svasdssvasds

ชาวบ้านยังเดือด!ชุมนุมขับไล่ผู้ว่าฯชลบุรี (มีคลิป)

ชาวบ้านยังเดือด!ชุมนุมขับไล่ผู้ว่าฯชลบุรี (มีคลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีเมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 30 ต.ค.60 ที่บริเวณหน้าพระเมรุมาศจำลอง หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้มีประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ จ.ชลบุรี กว่า 300 คน ได้มีการรวมตัวเพื่อแสดงความไม่พอใจที่จังหวัดชลบุรีจัดงานไม่สมพระเกียรติ ในงานพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ที่หน้าพระเมรุมาศจำลอง เนื่องจากมีการจัดงานไม่เป็นระบบส่งผลให้ประชาชนที่มาร่วมในงานราชพิธีดังกล่าว บางคนต้องยืนคอยนาน 7-8 ชั่วโมงกว่าจะได้ถวายดอกไม้จันทน์ ผู้สูงอายุบางคนเป็นลมไปก็มี และบางคนยืนรอไม่ไหวกับบ้านพักก็มาก ประกอบกับโลกโซเชียลได้มีการแชร์ถึงการทำงานที่ไม่เหมาะสมของจังหวัดชลบุรี จึงสร้างความไม่พอใจ และมารวมตัวในครั้งนี้ โดยมี พ.ต.อ.สีห์ศักดิ์ สร้อยศรี รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้นำกำลังตำรวจ พร้อม อส.ของจังหวัดชลบุรีมาดูแลในเรื่องความสงบเรียบร้อย หลังจากนั้นกลุ่มของผู้รวมตัวประท้วงในครั้งนี้ ได้ให้มีการแต่งตั้งตัวแทน เพื่อเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีอีกครั้งหนึ่ง

 

ขณะที่เมื่อเวลา 20.00น.หน้าศาลาว่าการจังหวัดชลบุรี ประชาชนเริ่มชุมนุมเริ่มน้อยลงจากเดิมเหลือประมาณ 100คน โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ คอยดูแลความสงบเรียบร้อยและให้อยู่ในความสงบ ซึ่งจะมีเสียงผู้เข้าร่วมชุมนุมตะโกนขับไล่ผู้ว่าตลอดเวลา “ออกไป ออกไป” ซึ่งมีอยู่ช่วงหนึ่งที่มีชายแต่งชุดข้าราชการเข้าไปในกลุ่มผู้ชุมนุมจนทำให้ผู้ชุมนุมไม่พอใจ จนเกิดมีการโต้เถียงกัน จนกลุ่มผู้ชุมนุมได้พาตัวชายคนที่แต่วงข้าราชการออกไปจากบริเวณกลุ่มผู้ชุม ซึ่งผู้ชุมนุมต้องการจะพบผู้ว่าเพียงผู้เดียว

บรรยากาศโดยทั่วไปอยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งนะปัจจุบันทางกลุ่มผู้ชุมนุมต้องการพบตัวผู้ว่า แต่ยังไม่มีวีแววของตัวผู้ว่าเองหรือตัวแทนผู้ว่าแต่อย่างใด ล่าสุดประชาชนบางส่วนเริ่มทยอยนัดชุมนุมพรุ่งนี้อีกที 17.00 น.ในวันพรุ่งนี้

 

ชมคลิป

related