svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ชี้เปลี่ยนแนวคิดให้นักโทษมีอาชีพที่ถูกต้อง ไม่ใช้จับกุมดำเนินการก่อเหตุซ้ำ

"บิ๊กตู่" ชี้เปลี่ยนแนวคิดให้นักโทษมีอาชีพที่ถูกต้อง ไม่ใช้จับกุมดำเนินการก่อเหตุซ้ำ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แนะเปลี่ยนแนวคิดคนให้มีคุณค่า เตรียมคัดเลือกให้นักโทษมีความรู้เฉพาะด้านเป็นลูกจ้าง-พนักงานกรมสรรพาวุธ

[caption id="attachment_131500" align="alignnone" width="715"] "บิ๊กตู่" ชี้เปลี่ยนแนวคิดให้นักโทษมีอาชีพที่ถูกต้อง ไม่ใช้จับกุมดำเนินการก่อเหตุซ้ำ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.[/caption]

วันที่ 31 ต.ค.60--พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงที่ประชุมสภากลาโหมมีมตินำนักโทษที่เกี่ยวกับปืนมาอบรมเพื่อใช้ประโยชน์ทางกองทัพว่า เป็นการนำมาช่วยงาน โดยที่ผ่านมากรมราชทัณฑ์มีการฝึกอบรมฝึกอาชีพให้กับนักโทษอยู่แล้ว ซึ่งส่วนตัวมองว่า รัฐบาลมีการทำงานเกี่ยวกับเรื่องอาวุธอยู่แล้ว และนักโทษเหล่านี้ก็มีความสามารถเบื้องต้น จึงอยากทำให้มีอาชีพที่ถูกต้อง เช่น เป็นลูกจ้างหรือพนักงานกรมสรรพาวุธ เพราะอาจจะเสียประโยชน์ไปเปล่าๆ ซึ่งต้องมีการคัดเลือกและหารือกับกรมราชทัณฑ์ถึงความเป็นไปได้ก่อน

ทั้งนี้ เป็นเรื่องของการเปลี่ยนแนวคิดเพื่อให้ทุกคนมีคุณค่า ไม่ใช้จับกุมดำเนินการและไปก่อเหตุซ้ำกลายเป็นวงจรอีก ดังนั้นต้องคิดใหม่และหาวิธีการให้เหมาะสม

related