svasdssvasds

"นายกฯ" เผยยึดตามคำแจง "มีชัย" ปมตั้งลูกสาวเป็นเลขาส่วนตัว

"นายกฯ" เผยยึดตามคำแจง "มีชัย" ปมตั้งลูกสาวเป็นเลขาส่วนตัว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

[caption id="attachment_131508" align="aligncenter" width="715"] "นายกฯ" เผยยึดตามคำแจง "มีชัย" ปมตั้งลูกสาวเป็นเลขาส่วนตัว พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.[/caption]

วันที่ 31 ต.ค.60--พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.กรณีที่นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. แต่งตั้งลูกสาวเป็นเลขาส่วนตัว โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า "นายมีชัยได้มีการชี้แจงไปแล้ว ก็ขอให้ยึดตามที่นายมีชัยได้ชี้แจง"

[caption id="attachment_131509" align="aligncenter" width="715"] "นายกฯ" เผยยึดตามคำแจง "มีชัย" ปมตั้งลูกสาวเป็นเลขาส่วนตัว นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ.[/caption]

จากกรณีวานนี้(30 ต.ค.) นายมีชัย ได้ชี้แจงกรณีมีกระแสข่าวโจมตี เรื่องการแต่งตั้งบุตรสาว นางมยุระ ช่วงโชติ เป็น รองเลขาธิการฯ มีชัย ฤชุพันธ์ เป็นเลขานุการส่วนตัวในการทำหน้าที่สมาชิก คสช. ว่ามีความจำเป็นต้องตั้งบุคคลที่ไว้วางใจขึ้นมาทำหน้าที่เพราะงานดังกล่าว เป็นเรื่องที่ต้องรักษาความลับของ คสช. ที่ไม่สามารถให้คนอื่นล่วงรู้ได้ อีกทั้งตำแหน่งดังกล่าวต้องทำหน้าที่ตลอดไม่มีเวลาชัดเจน ออฟฟิศก็ไม่มีจะไปเอาคนอื่นมาก็ไม่ได้ ยืนยันว่า ไม่ได้มีประโยชน์ทับซ้อนเมื่อทำงานก็ต้องได้เงินเดือน และก็ไม่ได้มีกฎหมายห้ามและไม่ใช่เพิ่งจะตั้งขึ้นมา และตัวเองก็เป็นคนที่อยู่นอกราชการไม่ได้อยู่ในราชการที่จะไปหยิบยืมคนมาช่วยงานได้

related