svasdssvasds

"เกษตรฯ" ทุ่ม 3.6 พันล้าน ช่วยเกษตรกรน้ำท่วม

"เกษตรฯ" ทุ่ม 3.6 พันล้าน ช่วยเกษตรกรน้ำท่วม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

กระทรวงเกษตร ทุ่มงบกว่า 3.6 พันล้านบาท เยียวยาเกษตรกรใน 44 จังหวัด 4 แสนราย ที่ได้รับความเสียหาย เสียหายจากน้ำท่วม ขณะที่รัฐมนตรีเกษตรฯ หามาตรการพิเศษช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ 12 แก้มลิงรับน้ำ

"เกษตรฯ" ทุ่ม 3.6 พันล้าน ช่วยเกษตรกรน้ำท่วม

วันที่ 1 พ.ย.60--พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อพิจารณานำเสนอมาตรการพิเศษในการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม

โดยศูนย์ติดตามและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติด้านการเกษตร กระทรวงเกษตร จะสรุปความช่วยเหลือสถานการณ์อุทกภัย ช่วงแรกตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม ถึง 15 สิงหาคม 2560 ให้ที่ประชุมรับทราบ เพื่อจัดสรรงบประมาณช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

เบื้องต้นพบว่ามีความเสียหายจากพายุตาลัส และเซินกา จำนวน 44 จังหวัด ความเสียหายเกษตรกรรวม 4 แสน 3 หมื่น 5 พันราย วงเงินช่วยเหลือ 3,665 ล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นพื้นที่ที่เกษตร 3.22 ล้านไร่ แบ่งเป็นข้าว 2.96 ล้านไร่ พืชไร่ 0.25 ล้านไร่ พืชสวนและอื่นๆ 0.01 ล้านไร่

"เกษตรฯ" ทุ่ม 3.6 พันล้าน ช่วยเกษตรกรน้ำท่วม

นอกจากนี้ยังมีงบฟื้นฟู ตามระเบียบกระทรวงการคลัง มีงบทดรองราชการในอำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดช่วยเกษตรกร รวม 4 หมื่น 5 พัน 4 ร้อยราย วงเงิน 282 ล้านบาท

การประชุมวันนี้จะมีการพิจารณามาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ได้เสียสละพื้นที่ให้เป็นแก้มลิงธรรมชาติและทุ่งรับนํ้า ในเขต อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก และ 12 ทุ่ง ซึ่งเป็นพื้นที่ใต้จ.นครสวรรค์ ก่อนที่จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในสัปดาห์หน้าพิจารณา

related