svasdssvasds

"อัศวิน" ลงสำรวจโป๊ะเรือ เพื่อความปลอดภัยวันลอยกระทง

"อัศวิน" ลงสำรวจโป๊ะเรือ เพื่อความปลอดภัยวันลอยกระทง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้ลงพื้นที่ตรวจสอบประสิทธิภาพของโป๊ะและท่าเทียบเรือ ตามริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในคืนวันลอยกระทงที่จะถึงนี้ค่ะ

"อัศวิน" ลงสำรวจโป๊ะเรือ เพื่อความปลอดภัยวันลอยกระทง

วันที่ 1 พ.ย.60--พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบความปลอดภัยของท่าเทียบเรือและโป๊ะริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จำนวน 6 ท่า ประกอบด้วย ท่าเรือท่าช้าง ท่าเรือสะพานพระพุทธยอดฟ้า ท่าเรือวัดอรุนราชวราราม ท่าเรือวังหลัง ท่าเรือสะพานพระปิ่นเกล้า ฝั่งเขตธนบุรี และท่าเรือสะพานพระราม8

ซึ่งริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาจะมีโป๊ะและท่าเรือจำนวน 241 ท่า มีสภาพปกติสามารถใช้งานได้ 190 ท่า และชำรุด จำนวน51 ท่า ซึ่งโป๊ะและท่าเรือไหนที่สามารถใช้งานได้ตามปกติ ทางกรุงเทพมหานครจะจัดกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อดูแลความปลอยภัยและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในวันลอยกระทง ส่วนโป๊ะและท่าเรือที่มีสภาพชำรุดทาง กรุงเทพมหานครจะทำการปิดกั้นและนำป้ายห้ามใช้งานมาติดไว้ชัดเจน

"อัศวิน" ลงสำรวจโป๊ะเรือ เพื่อความปลอดภัยวันลอยกระทง

นอกจากนี้สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาในวันลอยกระทงระดับน้ำในแม่น้ำสูงสุดที่ประตูระบายน้ำปากคลองตลาด อยู่ที่ระดับ 1.83 เมตร ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่มีผลกระทบต่อพื้นที่กรุงเทพฯ แต่ชุมชนรุกล้ำซึ่งอยู่นอกแนวเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา ได้แก่ คลองบางกอกน้อย และคลองมหาสวัสดิ์ อาจจะได้รับผลกระทบบ้างเล็กน้อย

ทั้งนี้ กทม.มีการพร่องน้ำบางส่วนออกจากคลองให้อยู่ในระดับปริมาณที่พอดี เพื่อให้ประชาชนสามารถลอยกระทงได้อย่างปลอดภัย

ด้านพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทน รอง ผบ.ตร. เดินทางไปยังบริเวณโป๊ะท่าน้ำวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจความพร้อมตามแผนการรักษาความปลอดภัย โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงวันลอยกระทง นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือสถานบริการโรงแรมต่างๆ ห้ามให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าไปใช้บริการเป็นอันขาด

related