svasdssvasds

“จ่านิว” จ่อยื่นอุทรณ์ หลังศาลตัดสินจำคุก 6 เดือน ปรับ 500 บาท คุมประพฤติ 1 ปี

“จ่านิว” จ่อยื่นอุทรณ์ หลังศาลตัดสินจำคุก 6 เดือน ปรับ 500 บาท คุมประพฤติ 1 ปี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

“จ่านิว” เตรียมยื่นอุทรณ์คำสั่งศาล ยันขอสู้เต็มที่ พร้อมขอโอนการคุมประพฤติไปที่เขตอำนาจศาลมีนบุรี

[caption id="attachment_133006" align="alignnone" width="736"] “จ่านิว” จ่อยื่นอุทรณ์ หลังศาลตัดสินจำคุก 6 เดือน ปรับ 500 บาท คุมประพฤติ 1 ปี นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว[/caption]

วันที่ 2 พ.ย.60--เมื่อเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายานว่า หลังเสร็จสิ้นขั้นตอนของการรายงานตัวตามคำสั่งของศาล จ.ขอนแก่น ในการให้ผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ในฐานความผิดละเมิดอำนาจศาลให้ไปรายงานตัวต่อสำนักงานคุมประพฤติขอนแก่นทันที โดยเจ้าหน้าที่กรมคุมประพฤติได้รับรายงานตัวและทำทะเบียนประวัติรวมทั้งการเลือกการบำเพ็ญประโยชน์ตามคำสั่งของศาล จ.ขอนแกน ที่ได้ตัดสินให้ผู้ต้องหาทั้ง 7 คนนั้นบำเพ็ญประโยชน์เป็นเวลา 24 ชั่วโมง

นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว แกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ กล่าวว่า ศาล จ.ขอนแก่น มีคำสั่งหรือคำพิพากษาเฉพาะกรณีของตนเอง ด้วยการตัดสิจำคุก 6 เดือน ปรับ 500 บาท คุมประพฤติ 1 ปี และบำเพ็ญประโยชน์เป็นเวลา 24 ชม. โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี นั้น โดยศาลท่านเห็นว่าตนเองนั้นเป็นผู้ใหญ่แล้ว เหมือนกับว่าไม่ยอมห้ามปรามผู้ที่ร่วมกระทำความผิด ซึ่งก็ได้แถลงต่อศาลว่าไม่ได้ทำอะไรตามที่ศาลระบุ ซึ่งนอกจากการตัดสินจำคุกแล้วได้ส่งตัวตนเองและผู้ต้องหาอีก 6 คน ไปบำเพ็ญประโยชน์เป็นเลา 24 ชม.

“ ซึ่งผมก็จะยื่นอุทธรณ์ ภายใน 1 เดือนเพราะข้อเท็จจริงกับข้อกฎหมายเราจะอุทธรณ์กันต่อไป ภายใน 1 เดือน โดยทนายคามจะดูในคำพิพากษาและข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ดังกล่าว ผมยืนกรานว่าเราปฎิเสธมาโดยตลอด เพราะว่าในสิ่งที่เราทำเป็นการละเมิดอำนาจศาลศาล เราไม่สามารถทำอะไรได้ ในข้อเท็จจริงเป็นอย่างนี้ ผมจะต่อสู่ต่อไปจนถึงศาลฎีกา" นายสิรวิชญ์ กล่าว

นายสิรวิชญ์ กล่าวต่ออีกว่า ในการกำหนดวันมารายงานตัวนั้นได้กำหนดไว้ที่ 6 ครั้ง ภายใน 1 ปี ซึ่งจะต้องมารายงานตัวจนถึงเดือนพฤศจิกายน 2561 ตอนนี้ทั้งหมดได้ลงชื่อตามระเบียบที่กรมคุมประพฤติกำหนด แต่เฉพาะตนเองได้ผมขอโอนการคุมประพฤติที่เขตอำนาจศาลมีนบุรี มาขอนแก่นบ่อยๆไม่ไหว เพราะค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งกรมคุมประพฤติมีให้เลือกว่าจะทำอะไร ซึ่งทั้ง 6 คน คุยแล้วว่าจะไปกวาดลานวัด แต่โดนส่วนตัวของตนเองนั้นมาขอนแก่นไม่สะดวก ต้องคุยกับสำนักงานคุมประพฤติอีกครั้งว่าจะทำอะไรใน 24 ชม. เพราะเป็นขั้นตอนของการคุมประพฤติต่อจากนี้

related