svasdssvasds

"นายกเล็กเกษตรพัฒนา" แจง... ตั้งคกก.สอบบุคคลในคลิปเล่นการพนัน

"นายกเล็กเกษตรพัฒนา" แจง... ตั้งคกก.สอบบุคคลในคลิปเล่นการพนัน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

จากเหตุการณ์เมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ (2 พ.ย.60) หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กนามว่า “บ้านแพ้ว คลองตัน” ได้โพสต์คลิปวีดีโอ 2 ไฟล์ แล้วแท็กไปยังเพื่อนของผู้โพสต์รวมถึงตำรวจภูธร จังหวัดสมุทรสาคร โดยนอกจากภาพตามคลิปแล้ว ก็ยังมีข้อความระบุว่า “พนักงานเทศบาลตำบลเกษตรพัฒนา อ.บ้านแพ้ว เอาเวลางานมานั่งเล่นการพนันกันแบบนี้ได้ด้วยหรือคะ เป็นพนักงานของหน่วยงานรัฐกันแท้ๆ ไม่น่าทำตัวแบบนี้กันเลยนะ กินเงินเดือนจากเงินภาษีของประชาชน ควรทำตัวให้เป็นแบบอย่างที่ดีหน่อยคะ หัวหน้าของพวกคุณทำอะไรกันยุคะ ถึงปล่อยให้พนักงานของคุณทำตัวกันแบบนี้คะ ช่วยกันแชร์นะ”

"นายกเล็กเกษตรพัฒนา" แจง... ตั้งคกก.สอบบุคคลในคลิปเล่นการพนัน

ซึ่งหลังจากที่คลิปนี้เผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา โดยส่วนใหญ่จะเป็นไปในข้อความที่ว่า พฤติกรรมดังกล่าวนั้นเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม

วันนี้(3 พ.ย.) นายบุญเชิญ ขำสาคร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเกษตรพัฒนา อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ได้เปิดใจผู้สื่อข่าวว่า เมื่อทราบว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตามคลิปที่ปรากฏ ก็ได้มอบหมายให้หัวหน้าสำนักปลัด ปฏิบัติหน้าที่แทนปลัดเทศบาลฯ ทำหนังสือเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงบุคคลที่ปรากฎในคลิปทันที และจะต้องมีการสืบข้อเท็จจริงจากผู้ที่โพสต์คลิปดังกล่าวด้วย ซึ่งตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะที่ผ่านมาทุกๆ ครั้งเมื่อมีการประชุมประจำเดือนของข้าราชการ พนักงาน และบุคลากรของเทศบาลตำบลเกษตรพัฒนานั้น ตนจะเน้นย้ำเสมอเกี่ยวกับเรื่องของการเล่นพนันและยาเสพติด โดยห้ามนำเข้ามาในพื้นที่เทศบาลตำบลเกษตรพัฒนาอย่างเด็ดขาด ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่าน่าจะเป็นก่อนช่วงงานพระราชพิธีฯ เพราะดูจากสีเสื้อและการแต่งกายของบุคคลที่ปรากฎในคลิป

 

นายบุญเชิญฯ กล่าวอีกว่า สำหรับการสอบสวน คาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ก็จะรู้ว่าบุคคลภายในคลิปเป็นพนักงานของเทศบาลฯ จริงหรือไม่ ถ้าเป็นพนักงานเทศบาลฯ อยู่ในส่วนงานใดบ้าง และ กระทำผิดร้ายแรงเพียงใด หรือต้องมีการลงโทษอย่างไรบ้าง โดยภายในอาทิตย์หน้าก็จะได้ข้อสรุปจากคณะกรรมการฯ แล้วตนก็จะพิจารณาต่อไป จากนั้นก็จะนำเรื่องเสนอให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้รับทราบ ซึ่งหากพบว่ากระทำผิดจริง ก็จะได้พิจารณาบทลงโทษตามที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเห็นสมควร

related