svasdssvasds

ผบ.ทบ.ห่วงน้ำท่วมใต้กำชับเตรียมการรับมือช่วยปชช.

ผบ.ทบ.ห่วงน้ำท่วมใต้กำชับเตรียมการรับมือช่วยปชช.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ต.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน) กล่าวว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก มีความห่วงใยต่อสภาพภูมิอากาศในพื้นที่ภาคใต้ จึงได้สั่งการให้ กอ.รมน.ภาค 4 และ กอ.รมน.ทุกจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ หลังจากมีฝนตกหนักในหลายจังหวัด ตั้งแต่ จ.ประจวบคีรีขันธ์,ชุมพร,สุราษฎร์ธานี ไปถึง จ.สงขลา ซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม หรือมีน้ำท่วมขังในที่ลุ่มต่ำในบางพื้นที่ได้

จึงสั่งให้ดำเนินการตรวจสภาพการระบายน้ำ การขุดลอกคูคลอง และการชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน รวมถึงให้ กอ.รมน.ภาค และ กอ.รมน.จังหวัด บูรณาการประสานงานกับทุกหน่วยในพื้นที่ในการเตรียมแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้น

ทั้งนี้ พล.ต.พีรวัชฌ์ กล่าวอีกว่า ผบ.ทบ.ได้เน้นย้ำให้ กอ.รมน.ภาค และ กอ.รมน.จังหวัด บูรณาการกับทุกหน่วยงานดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมอย่างใกล้ชิด สนับสนุนการทำงานของฝ่ายปกครองในการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ การเยียวยาฟื้นฟูหลังน้ำลด  ตลอดจนให้ ทุกหน่วยงานของ กอ.รมน.ติดตามสถานการณ์ ที่จะมีผลกระทบต่อความมั่นคง สิ่งที่จะทำให้สังคมไทยอ่อนแอด้วย และให้ทุกหน่วยจะต้องเข้าถึงประชาชนในทุกพื้นที่ เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจและรับทราบปัญหาของประชาชนอย่างใกล้ชิด เพื่อให้กอ.รมน. เป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

related