svasdssvasds

เปิดใจทั้งน้ำตา..."จิมมี่ ชวาลา" นักบุญแห่งเมืองนครศรีฯ เตรียมมอบเงิน 16 ล้านให้ "ตูน บอดี้สแลม"

เปิดใจทั้งน้ำตา..."จิมมี่ ชวาลา" นักบุญแห่งเมืองนครศรีฯ เตรียมมอบเงิน 16 ล้านให้ "ตูน บอดี้สแลม"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

[caption id="attachment_135376" align="aligncenter" width="656"] เปิดใจทั้งน้ำตา..."จิมมี่ ชวาลา" นักบุญแห่งเมืองนครศรีฯ เตรียมมอบเงิน 16 ล้านให้ "ตูน บอดี้สแลม" นายจิมมี่ ชวาลา นักธุรกิจที่ชาวนครศรีธรรมราช[/caption]

หลังจากที่กระแสข่าวว่า นายจิมมี่ ชวาลา นักธุรกิจที่ชาวนครศรีธรรมราช ตั้งให้เป็น “นักบุญ” และเป็นที่รู้จักกันดีของชาวนครศรีธรรมราช โดยเมื่อปลายปี 2558 ได้บริจาคเงินสด 28 ล้านบาท ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์เพื่อนำไปสมทบทุนบูรณะปฏิสังขรณ์พระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จนเป็นที่กล่าวขานไปทั่ว และวันนี้ได้เตรียมมอบเงินสดจำนวน 16 ล้านบาทให้กับนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ซึ่งจะมีกำหนดการวิ่งมาถึงนครศรีธรรมราช ในวันที่ 11 พ.ย.นี้

โดยที่ผ่านมานายจิมมี่ ชวาลา ซึ่งอยู่ในระหว่างการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช หลังจากได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้อาคารที่อยู่ติดกันจนได้รับบาดเจ็บและมีอาการแน่นหน้าอกรวมทั้งอาการป่วยเดิมอยู่แล้ว ซึ่งได้ขออนุญาตแพทย์ออกจากโรงพยาบาลมาชั่วคราวได้อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าสัมภาษณ์ ในขณะที่ข้อมือซ้ายติดไอดีของผู้ป่วยและแขนซ้ายยังมีเข็มและท่อให้ยาและท่อน้ำเกลือติดอยู่

เปิดใจทั้งน้ำตา..."จิมมี่ ชวาลา" นักบุญแห่งเมืองนครศรีฯ เตรียมมอบเงิน 16 ล้านให้ "ตูน บอดี้สแลม"

นายจิมมี่ ระบุว่าการบริจาคเงินนั้นเป็นเงินของชาวนครศรีธรรมราช และ 16 ล้านบาทนั้น จากประชากรของนครศรีธรรมราชทั้งหมดราว 15 ล้านคนเศษ ทุกคนเป็นผู้ที่ร่วมกันทำบุญครั้งนี้ไม่่ใช่ "จิมมี่ ชวาลา" ซึ่งหลังได้รับทราบข้อมูลการวิ่งของคุณตูน จากแพทย์ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยะลา และทันตแพทย์ที่รพ.มหาราช จึงหาข้อมูลและได้ไปเล่าถึงเรื่องนี้บนเวทีงานแต่งงาน จนเป็นกระแสข่าวขึ้น และเชื่อมั่นว่าไม่ใช่แค่เพียง 700 ล้านบาทเท่านั้นที่คุณตูนจะได้รับแต่เชื่อมั่นว่า ตูนจะทำให้ความมหัศจรรย์เกิดขึ้นอาจจะได้มากกว่า 1,500 ล้าน 2,000 ล้านบาทก็ได้ ไม่ใช่แค่ 11 โรงพยาบาลอาจเป็น 22 หรือ 33 โรงพยาบาลก็ได้อีกเช่นกัน

นายจิมมี่ ยังระบุว่า ไม่อยากให้มาให้ความสำคัญกับตน เพราะว่าสิ่งที่เขาทำนั้นเป็นสิ่งที่เกิดมาจากบรรพบุรุษที่เดินทางมาอาศัยพระบรมโพธิสมภารของพระเจ้าอยู่หัว มาถากถางเส้นทางวางระบบเขาจึงเป็นเพียงหัวรถจักรที่พ่อแม่สร้างมาให้วิ่งบนเส้นทางที่ถูกสร้างไว้อย่างเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ซึ่งอยู่ใกล้กับห้างผ้าจิมมี่ ส่งผลให้นายจิมมี่ ชวาลามีอาการป่วยต้องเข้าไปรักษาตัวที่ รพ.ซึ่งมาวันนี้เขาบอกว่าเตรียมที่จะมอบเงินให้กับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 1 ล้านบาท และจะตอบแทนพนักงานชายในร้าน 2 คนที่เข้าช่วยเหลือเขาและครอบครัวอย่างไม่คิดชีวิต โดยบอกว่าจะมอบเงินให้เขาไปดูแลครอบครัวได้อย่างสบายแต่ไม่ระบุจำนวนเงิน นอกจากนั้นยังเตรียมที่จะสมทบทุนเครื่องมือแพทย์ที่เขารวบรวมเงินได้แล้วอีก 30 ล้านบาท

related