svasdssvasds

กมธ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง จ่อส่งร่าง พ.ร.บ.ให้ สนช.พิจารณาวาระ 3 ธ.ค.นี้

กมธ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง จ่อส่งร่าง พ.ร.บ.ให้ สนช.พิจารณาวาระ 3 ธ.ค.นี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

กมธ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เตรียมส่งร่างกฎหมายเข้าสู่การพิจารณา สนช. วาระ 3 ต้นเดือนธันวาคม หลังได้ข้อสรุปการจัดเก็บภาษีใหม่เกือบหมดแล้ว เหลือเพียงพื้นที่เกษตรกรรม

[caption id="attachment_135459" align="aligncenter" width="800"] กมธ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง จ่อส่งร่าง พ.ร.บ.ให้ สนช.พิจารณาวาระ 3 ธ.ค.นี้ นายอภิชาติ ประสิทธิ์ฤทธิ์ นายกสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์และพันธมิตร[/caption]

นายอภิชาติ ประสิทธิ์ฤทธิ์ นายกสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์และพันธมิตร ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เปิดเผยถึงความคืบหน้าการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างว่า ขณะนี้เหลือ การประชุมอีกเพียง 6 ครั้ง หรือ 3 สัปดาห์ ก่อนจะบรรจุเข้าสู่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ในวาระที่ 3 คาดว่าจะเข้าสู่การพิจารณาได้ต้นเดือนธันวาคม

 

ซึ่งตอนนี้กรรมาธิการฯพิจารณารายมายตรา เสร็จหมดแล้ว เหลือเพียงลงรายละเอียดเพิ่มเติมเท่านั้น ส่วนตัวเลขการจัดเก็บและอัตราเพดานภาษีได้ข้อยุติเกือบครบแล้ว โดยปัญหาที่ยังไม่ได้ข้อยุติตอนนี้ คือ การจัดเก็บภาษีพื้นที่เกษตรกรรม เพราะเป็นเรื่องที่กว้าง มีหลายประเภท ทั้งปลูกพืช และ เลี้ยงสัตว์ต่างๆ ซึ่งกรรมาธิการกำลังหารือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เพื่อหาทางออกเรื่องนี้

related