svasdssvasds

"ฉัตรชัย" ย้ำ หากถูกปรับออกจาก ครม. ถือเป็นอำนาจของ "นายกฯ"

"ฉัตรชัย" ย้ำ หากถูกปรับออกจาก ครม. ถือเป็นอำนาจของ "นายกฯ"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ย้ำว่า แม้จะถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรี ก็ถือเป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี เพราะการทำงาน ไม่ถือเป็นเพื่อน แต่เป็นเรื่องของการทำงาน

[caption id="attachment_135465" align="aligncenter" width="715"] "ฉัตรชัย" ย้ำ หากถูกปรับออกจาก ครม. ถือเป็นอำนาจของ "นายกฯ" พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์[/caption]

พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีว่า เรื่องดังกล่าว เป็นอำนาจการตัดสินใจของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งการที่สื่อนำเสนอว่าตนเองอยากพักนั้น ไม่เป็นความจริง เพียงแต่บอกว่า หากนายกรัฐมนตรีปรับตนเองออกก็ยอมรับ เพราะไม่รู้จะทำอย่างไร เบื้องต้น ยังไม่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี และการปรับคณะรัฐมนตรีทุกครั้ง นายกรัฐมนตรีก็ไม่เคยถาม หรือ บอกใครล่วงหน้า ส่วนการที่บอกว่า ตนเองเป็นเพื่อนเตรียมทหารรุ่นเดียวกับนายกรัฐมนตรีนั้น ยืนยันว่า เวลาทำงานนายกรัฐมนตรีไม่มีเพื่อน จะเป็นเพื่อนเฉพาะนอกเวลาทำงานเท่านั้น

นอกจากนี้ พลเอกฉัตรชัย ยังกล่าวถึงสถานการณ์ราคายางตกต่ำ ว่า จากการตรวจสอบเมื่อช่วงเช้า ราคายางปรับตัวดีขึ้น ซึ่งได้สั่งการให้ประธานบอร์ดและผู้ว่าการยางฯดำเนินการเรื่องนี้แล้ว ซึ่งราคาที่ผันผวน ถือเป็นเรื่องปกติของตลาดยาง ดังนั้น จึงพยายามผลักดันเรื่องการใช้ยางภายในประเทศให้เพิ่มมากขึ้น โดยตั้งเป้าที่ ร้อยละ 30 แต่ปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ 13-14 ส่วนกรณีข้อเรียกร้องให้ปลดประธานบอร์ดการยางฯ นั้น ต้องดูข้อเท็จจริงโดยรวมก่อนว่า สามารถทำงานอย่างไร มีข้อบกพร่องตรงไหน หากไม่มีก็ต้องพิจารณาโดยรอบคอบ ซึ่งส่วนตัวได้พูดคุยกับเกษตรกรชาวสวนยางเป็นระยะ หลายคนเข้าใจ แต่การดำเนินการ บางคนก็ไม่เข้าใจดังนั้นต้องเร่งสร้างความเข้าใจให้มากขึ้น

related