svasdssvasds

มท.1 ย้ำ! ย้าย "ผู้ว่าฯชลบุรี" เพื่อความสบายใจ ปชช. ระบุไม่พบทุจริตเรื่องงบประมาณ

มท.1 ย้ำ! ย้าย "ผู้ว่าฯชลบุรี" เพื่อความสบายใจ ปชช. ระบุไม่พบทุจริตเรื่องงบประมาณ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ย้ำถึงเหตุผลในการสั่งย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ว่าเพื่อความสบายใจของประชาชน และจากผลสอบเบื้องต้น ไม่พบการทุจริตเรื่องงบประมาณ

[caption id="attachment_135480" align="aligncenter" width="715"] มท.1 ย้ำ! ย้าย "ผู้ว่าฯชลบุรี" เพื่อความสบายใจ ปชช. ระบุไม่พบทุจริตเรื่องงบประมาณ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย[/caption]

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีเอกสารหลุดย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ว่า เป็นการโยกย้ายสลับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และ นนทบุรี ที่มีปัญหาถูกประชาชนร้องเรียน จากการจัดงานวางดอกไม้จันทร์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยพลเอกอนุพงษ์ ให้เหตุผลว่า เพื่อความสบายใจของประชาชน

สำหรับกระทรวงมหาดไทย เตรียมเสนอขอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี อนุมัติโยกย้าย สลับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด 4 ตำแหน่ง ประกอบด้วย นายภัครธรณ์ เทียนไชย พ้นจากผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และให้ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และสลับนายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ มาเป็น ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีแทน เช่นเดียวกับ นายภานุ แย้มศรี ที่ให้พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ และให้ นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ มาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี แทน

related