svasdssvasds

มท.1 สั่งย้าย "ผู้ว่าฯชลบุรี" เข้ากรุ

มท.1 สั่งย้าย "ผู้ว่าฯชลบุรี" เข้ากรุ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยัน ไม่ย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีแต่ได้ให้ย้ายมาช่วยราชการที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นการชั่วคราว โดยไม่มีกำหนด

[caption id="attachment_135758" align="aligncenter" width="715"] มท.1 สั่งย้าย "ผู้ว่าฯชลบุรี" เข้ากรุ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย[/caption]

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้( 7 พ.ย.) ที่ประชุมไม่ได้พิจารณาวาระโยกย้าย นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และ นายภาณุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ตามที่มีเอกสารลับเผยแพร่ออกไปเมื่อช่วงค่ำวานนี้( 6พ.ย.) แต่จะใช้ให้ย้ายมาช่วยราชการ ที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นการชั่วคราวแทน ซึ่งยังไม่ได้ระบุระยะเวลา ทั้งนี้ การมาช่วยราชการ ไม่ถือเป็นการขาดราชการจากราชการในตำแหน่งเดิม

[caption id="attachment_135765" align="aligncenter" width="715"] มท.1 สั่งย้าย "ผู้ว่าฯชลบุรี" เข้ากรุ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี[/caption]

ส่วนเหตุผลที่ไม่โยกย้ายนั้น พลเอกอนุพงษ์ กล่าวว่า เนื่องจากได้คำนึงถึงความเหมาะสม และป้องกันข้อครหาจึงตัดสินใจให้มาช่วยราชการแทน

ขณะที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นั้น วันนี้ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนเหมือนทุกครั้ง เพราะปกติประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้นจะออกมาให้สัมภาษณ์ ที่บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 แต่ได้เพียงพูดสั้นๆ ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ ไม่ได้มีการพิจารณาปลดล๊อคพรรคการเมืองให้สามารถทำกิจกรรมได้ พร้อมยืนยันว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ไม่มีการตั้งพรรคการเมือง หรือสนับสนุนการจัดตั้งพรรคพลังชาติไทย

related