svasdssvasds

ประชาคม จ.พังงา หนุนเปลี่ยนพื้นที่สร้างสนามบิน

ประชาคม จ.พังงา หนุนเปลี่ยนพื้นที่สร้างสนามบิน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

จากความเห็นของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ที่ได้จัดทำแผนแม่บท สำรวจพื้นที่สร้างสนามบิน และบอกว่าพื้นที่ตำบลโคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เป็นพื้นที่ เหมาะสมในการก่อสร้างโครงการสนามบิน เพราะ เป็นป่าเสื่อมโทรม ต่างกับ ความอุดมสมบูรณ์ ของป่าสงวนแห่งชาติทุ่งมะพร้าว ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ ส่วนใหญ่ยังรู้สึกกังวล กับ โครงการนี้

 

ที่นี่มีชาวบ้านประมาณ 400 คน เกือบทั้งหมดเป็นชาวไทยมุสลิม หลายคนเล่าตรงกันว่า ได้เข้ามาอาศัยทำกินในพื้นที่แห่งนี้นานหลายสิบปี ถ้า จะให้โยกย้ายออกจากบ้านเป็นสิ่งที่ยากจะรับได้ และ แม้จะมีสัญญาณที่ดีว่าการสร้างสนามบินพังงาจะเกิดขึ้นที่อำเภอตะกั่วทุ่ง แต่ก็ยังไม่ได้เบาใจได้ทั้งหมด จนกว่า จะ มีการอนุมัติการก่อสร้างจากรัฐบาล

ประชาคม จ.พังงา หนุนเปลี่ยนพื้นที่สร้างสนามบิน

อาหมาด เสล่ราษฎร์ ผู้นำศาสนาบ้านท่าดินแดง จ.พังงา ให้ข้อมูลว่า ยังมีความพยายาม ที่ จะนำพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติคลองทุ่งมะพร้าวไปก่อสร้างสนามบิน ซึ่งเมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมาก็ได้ตัวแทนบางกอกแอร์เวยส์ลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นของชาวบ้าน โดยชาวบ้านเองไม่ได้คัดค้านเรื่องนำความเจริญเข้ามา แต่กังวลเรื่องผลกระทบ

ประชาคม จ.พังงา หนุนเปลี่ยนพื้นที่สร้างสนามบิน

ด้านท่าทีของเจ้าหน้าที่ หอการค้าจังหวัดพังงา เปิดเผย ว่า ภาคเอกชนสนับสนุนให้มีการสร้างสนามบินในพังงา แต่ หากจะก่อสร้าง ต้องเป็นไปตามแผนแม่บทการบินพลเรือน ที่มีเกณฑ์ชี้วัดว่าพื้นที่ไหนเหมาะ หรือ ไม่เหมาะในการก่อสร้าง

แผนแม่บทการบินพลเรือน ดำเนินการตรวจสอบทุกขั้นตอน ทั้งดูการลงทุน ดูทิศทางลม ดูพื้นที่ก่อสร้าง เพื่อจะได้ไม่เกิดผลกระทบ เพราะที่ผ่านมาต่างคนต่างลงทุน ส่งผลให้สนามบินถูกปล่อยร้างก็มีให้เห็นอยู่ในปัจจุบัน

***รับชมคลิป***

related