svasdssvasds

ยอดตาย "ด็อมเร็ย" ถล่ม! เวียดนามเพิ่มเป็น 96 สูญหาย 30

ยอดตาย "ด็อมเร็ย" ถล่ม! เวียดนามเพิ่มเป็น 96 สูญหาย 30

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ยอดผู้เสียชีวิตจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นด็อมเร็ยพัดกระหน่ำพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้ ทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมครั้งใหญ่ เพิ่มขึ้นเป็น 69 คนแล้ว และยังมีผู้สูญหายอีกกว่า 30 คน

ยอดตาย "ด็อมเร็ย" ถล่ม! เวียดนามเพิ่มเป็น 96 สูญหาย 30

เจ้าหน้าที่หน่วยค้นหาและกู้ภัยเวียดนามเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นด็อมเร็ยพัดกระหน่ำพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้ ทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมครั้งใหญ่ เพิ่มขึ้นเป็น 69 คนแล้ว ผู้เคราะห์ร้ายเสียชีวิตขณะน้ำท่วม แผ่นดินถล่ม และเรือล่มกลางทะเล และยังมีผู้สูญหายไปอีกกว่า 30 คน รายงานระบุว่า ระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และบางพื้นที่ยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ขณะที่อ่างเก็บน้ำในหลายจังหวัดทางตอนกลางและตอนใต้ มีระดับน้ำสูงใกล้เต็มความจุของอ่าง ทำให้ทางการกำลังปล่อยน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำ 7 แห่ง เพื่อป้องกันไม่ให้อ่างเก็บน้ำแตกหลังมีน้ำเต็มถึงระดับที่เป็นอันตราย

ยอดตาย "ด็อมเร็ย" ถล่ม! เวียดนามเพิ่มเป็น 96 สูญหาย 30

พายุด็อมเร็ยพัดกระหน่ำเวียดนาม ก่อนที่เวียดนามจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกหรือเอเปก ที่เมืองดานัง ซึ่งจะมีบรรดาผู้นำประเทศต่างๆ เดินทางมาร่วมประชุม ทั้งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเร่งดำเนินความพยายามในการหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดน้ำท่วมรอบๆเมืองดานัง โดยเจ้าหน้าที่และชาวบ้านเร่งรีบช่วยกันทำความสะอาดเก็บกวาดเมือง เพื่อให้เสร็จก่อนการประชุมสุดยอด เนื่องจากยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการประชุมสุดยอดผู้นำแต่อย่างใด

ยอดตาย "ด็อมเร็ย" ถล่ม! เวียดนามเพิ่มเป็น 96 สูญหาย 30 ยอดตาย "ด็อมเร็ย" ถล่ม! เวียดนามเพิ่มเป็น 96 สูญหาย 30 ยอดตาย "ด็อมเร็ย" ถล่ม! เวียดนามเพิ่มเป็น 96 สูญหาย 30

related