svasdssvasds

งานดี! สมาคมฟุตบอลฯ คว้าอันดับ 3 รางวัลยอดเยี่ยมด้านอุตสาหกรรมกีฬาของเอเชีย

งานดี! สมาคมฟุตบอลฯ คว้าอันดับ 3 รางวัลยอดเยี่ยมด้านอุตสาหกรรมกีฬาของเอเชีย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับรางวัลอันดับสาม สาขาองค์กรกีฬาฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีจากงานประกาศรางวัลยอดเยี่ยมด้านอุตสาหกรรมกีฬาของเอเชีย SPIA (Asia’s Sports Industry Awards & Conference) 2017 ที่จัดขึ้นที่เซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 6-7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

งานดี! สมาคมฟุตบอลฯ คว้าอันดับ 3 รางวัลยอดเยี่ยมด้านอุตสาหกรรมกีฬาของเอเชีย

งานดังกล่าวได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ซึ่งในปีนี้ได้รับการรับรองและสนับสนุนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดโดย MMC Sportz Marketing LLC โดยวัตถุประสงค์ของงานจัดขึ้นเพื่อประกาศเกียรติคุณแก่ แบรนด์, เอเยนซี่, นักการตลาด และองค์กรที่มีอิทธิพลในด้านบวกกับวงการกีฬาในทวีปเอเชีย

 

สำหรับองค์กรกีฬาฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีนั้น ได้มีองค์กรชั้นนำของประเทศต่างๆ ถูกเสนอชิงเข้าชิง ไม่ว่าจะเป็น อราเบียน กัล์ฟ ลีก ของคณะกรรมการโปรลีกจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, ซาอุดี โปรเฟสชันแนล ลีก จากซาอุดีอาระเบีย, เจลีก จากญี่ปุ่น, ไชนีส ซูเปอร์ ลีก จากสาธารณรัฐประชาชนจีน และเอ-ลีก จากออสเตรเลีย

 

โดยรางวัลอันดับหนึ่งนั้นตกเป็นของ อราเบียน กัล์ฟ ลีก ส่วนอันดับสองตกเป็นของ เจลีก ขณะที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยคว้าอันดับสามมาครอง ขณะเดียวกัน พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ก็ได้รับเกียรติจาก เอเอฟซี ในการรับรางวัลชนะเลิศอันดับ 3 ของในสาขาโครงการ CSR ด้านกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี จากโครงการสร้างโรงเรียนในเนปาลที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว

 

ส่วน องค์กรและหน่วยงานอื่นๆของไทย ที่ได้รับรางวัล SPIA ในครั้งนี้ ได้แก่ Amazing Thailand ของการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้อันดับ 3 สาขาการกีฬาและการท่องเที่ยวยอดเยี่ยมแห่งปี และโครงการพัฒนาระดับนานาชาติในประเทศไทยของสโมสรฟุตบอลเชลซี Chelsea FC International Development Programme in Thailand ของ มูลนิธิ เชลซี เอฟซี ในประเทศไทย ที่คว้าอันดับ 2 สาขาโครงการพัฒนาเยาวชนยอดเยี่ยมแห่งปี

related