svasdssvasds

ผบ.ตร.สั่งด่วนตร.บางสะพาน ช่วยปชช.ป้องกันพื้นที่สำคัญ

ผบ.ตร.สั่งด่วนตร.บางสะพาน ช่วยปชช.ป้องกันพื้นที่สำคัญ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ที่เกิดพายุดีเปรสชั่น หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และจังหวัดข้างเคียง ทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมเฉียบพลัน ซึ่งพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)ได้รับรายงานแล้ว จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ออกช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยให้เฝ้าฟังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกช่วยเหลือประชาชน พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือ ในการช่วยขนย้าย ประชาชน สิ่งของตามบ้านเรือน และสถานที่ราชการ บูรณาการร่วมกับหน่วยงานราชการอื่น และภาคประชาชน ระบายน้ำ และบรรจุกระสอบทรายเพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าสู่พื้นที่สำคัญ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ กล่าวด้วยว่า หลังจากที่เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา ผบ.ตร.ได้ไปตรวจพื้นที่ที่ประสบภัย น้ำท่วม ในเขตพื้นที่ จังหวัดอ่างทอง และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ อีกทั้งยังได้สั่งการให้ทุกโรงพักที่อยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เปิดโรงพักเพื่อเป็นที่พักอาศัยชั่วคราวให้กับประชาชน พร้อมให้บริการน้ำดื่ม อาหาร ยารักษาโรค ตลอดจนของยังชีพต่างๆให้แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

อย่างกรณี สภ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ได้สั่งการให้จัดรถตู้รองรับการเดินทางระหว่างโรงเรียน และ สภ.ป่าโมก จัดเตรียมอาหารกลางวันสนับสนุน และเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจบริเวณโรงเรียนทั้งกลางวันและกลางคืนเพื่อป้องกันอาชญากรรม และ หลังจากที่สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ผบ.ตร.ยังได้สั่งการจัดเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกตรวจตรา ฟื้นฟู เฝ้าระวังป้องกันอาชญากรรมที่อาจจะอาศัยจังหวะช่วงเวลาดังกล่าวก่อเหตุเกิดขึ้น และขอให้พี่น้องประชาชนอย่าตื่นตระหนกตกใจ มีสติ อย่าหลงเชื่อ ข้อมูลที่บิดเบือน และขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากทางราชการเท่านั้น

ผบ.ตร.สั่งด่วนตร.บางสะพาน ช่วยปชช.ป้องกันพื้นที่สำคัญ

ขณะที่ สมาคมแม่บ้านตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันบรรจุสิ่งของ-เครื่องใช้ จำนวน 1000 ชุด เพื่อที่จะนำไปมอบให้แก่ ครอบครัวข้าราชการตำรวจ และ ผู้ประสบอุทกภัย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมในเขตพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ด้วย

ผบ.ตร.สั่งด่วนตร.บางสะพาน ช่วยปชช.ป้องกันพื้นที่สำคัญ

related