svasdssvasds

บางสะพานอ่วม! "กรมชลฯ"เร่ง! บรรเทาปัญหาน้ำท่วม

บางสะพานอ่วม! "กรมชลฯ"เร่ง! บรรเทาปัญหาน้ำท่วม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้สื่อข่าวเผย กรมชลประทานรายงานสถานการณ์น้ำ จ.ประจวบคีรีขันข์ ดังนี้ ตามที่หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณภาคใต้ และกำลังเคลื่อนผ่านตอนล่างของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงทะเลอันดามันในวันนี้ (8 พ.ย 60) ทำให้เกิดฝนตกหนักมาก บริเวณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งตั้งแต่เวลา 07.00 น. สามารถวัดปริมาณน้ำฝนสะสม 24 ชั่วโมง ได้ ดังนี้ อบต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน วัดได้ 136.0 มิลลิเมตร อบต.กำเนิดนพคุณ อำเภอบางสะพาน วัดได้ 120 มิลลิเมตร อบต.บ้านกรูด อำเภอบางสะพาน วัดได้ 119.5 มิลลิเมตร สถานียุบหวาย อ.ทับสะแก วัดได้ 223.5 มิลลิเมตร

บางสะพานอ่วม! "กรมชลฯ"เร่ง! บรรเทาปัญหาน้ำท่วม

สำหรับระดับน้ำท่าที่สถานีเฝ้าระวัง 4 จุด ได้แก่ 1. คลองบางสะพานสถานี Gt.7 และ 2.คลองกรูด สถานี Gt.10 อ.บางสะพาน ระดับน้ำยังต่ำกว่าตลิ่ง และระดับน้ำเริ่มลดลง 11-12 เซนติเมตรต่อชั่วโมง

3. คลองบางสะพานสถานี Gt.20 อำเภอบางสะพาน และ 4. คลองทับสะแกสถานี Gt.9 อำเภอทับสะแก ระดับน้ำยังต่ำกว่าตลิ่ง แต่มีแนวโน้มสูงขึ้น เนื่องจากน้ำยังคงไหลหลากจากต้นน้ำ

ปัจจุบันปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดเล็กที่เฝ้าระวัง 3 แห่ง ได้แก่ 1.อ่างเก็บน้ำโป่งสามสิบ มีปริมาณน้ำร้อยละ 90 2. อ่างเก็บน้ำคลองลอย มีปริมาณน้ำร้อยละ 80 ยังไม่เต็มระดับเก็บกักสามารถรองรับน้ำได้ 3. อ่างเก็บน้ำวังน้ำเขียว ปริมาณน้ำร้อยละ 110 ยังไม่ล้น ทางระบายน้ำฉุกเฉิน และแนวโน้มลดลงแล้ว

บางสะพานอ่วม! "กรมชลฯ"เร่ง! บรรเทาปัญหาน้ำท่วม

โดยสภาพน้ำท่วมในพื้นที่ต้นน้ำอำเภอทับสะแก มีน้ำท่วมขังพื้นที่ชุมชนการเกษตร เป็นจุดๆ และมีน้ำท่วมผิวทางจราจรถนนเพชรเกษมบริเวณ กม.358-359 (ทับสะแก-บางสะพาน) หน้าวัดห้วยลึก ตำบลนาหูกวาง อำเภอทับสะแก มีน้ำไหลข้ามถนนสูงประมาณ 15-20 ซม. ทั้งสองฝั่ง ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร รถเล็กยังผ่านได้ ยังมีแนวโน้มระดับน้ำสูงขึ้น เนื่องจากมีปริมาณน้ำไหลหลากจากต้นน้ำและมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง พื้นที่ต้นน้ำคลองกรูด อำเภอบางสะพาน มีน้ำท่วมขังพื้นที่ชุมชนการเกษตร เป็นจุดๆ

บางสะพานอ่วม! "กรมชลฯ"เร่ง! บรรเทาปัญหาน้ำท่วม

การเตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำและให้ความช่วยเหลือบรรเทาปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ

สำนักชลประทานที่ 14 โดยโครงการชลประทานประจวบคีรีขันธ์ กำลังเดินเครื่องผลักดันน้ำที่คลองบางสะพานบริเวณโรงเรียนอนุบาลบางสะพาน จำนวน 2 เครื่อง และเตรียมสูบน้ำในบริเวณโรงพยาบาลบางสะพาน ที่หน่วยงานของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้วาง Big bag ไว้พร้อมแล้ว และขณะนี้โรงพยาบาลบางสะพานได้เตรียมความพร้อมเก็บของแล้ว

นอกจากนี้ โครงการฯ ได้เตรียมเครื่องสูบน้ำจำนวน 10 เครื่อง รถขุดแบคโฮ จำนวน 2 คัน ไว้พร้อมที่ส่งไปปฏิบัติงานได้ทันที เมื่อได้รับการแจ้งจากศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ปัญหาอุทกภัย ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

 

related