svasdssvasds

"รพ.บางสะพาน" เปิดให้บริการตามปกติแล้ว

"รพ.บางสะพาน" เปิดให้บริการตามปกติแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

โรงพยาบาลบางสะพาน เปิดให้บริการตามปกติแล้ว แต่ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจจะเกิดอีก เราจะไปติดตามประเด็นนี้กับคุณอนนท์ น้อยพิทักษ์ ผู้สื่อข่าวของเรา รายงานสดเข้ามา

ที่โรงพยาบาลบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีการเตรียมความพร้อมโดยการนำเอาบิ๊กแบ๊ก มาวางป้องกันน้ำท่วมบริเวณด้านหน้าของโรงพยาบาล เป็นทางยาวนอกจากยังได้ขนย้ายเครื่องมือทางการแพทย์บางส่วนไปไว้บนอาคารสูงแล้ว

"รพ.บางสะพาน" เปิดให้บริการตามปกติแล้ว

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพานเปิดเผยกับทีมข่าวจริงสปริงนิวส์ถึงการป้องกันและดูแลผู้ป่วยหลังจากเมื่อวานนี้น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วม อำเภอบางสะพานส่งผลทำให้มีน้ำท่วมขังหลายจุด ประกอบกับศูนย์บัญชาการเกตุการณ์ป้องกันอุทกภัย วาตภัย ดินโคลนถล่ม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประการเตือนในระดับ 2 ทำให้ทางโรงพยาบาลได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปยังพื้นที่ใกล้เคียง 7 ราย ล่าสุดได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กลับมาให้บริการตามปกติแล้ว และเตรียมเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ทางการแพทย์บางส่วนลงมาไว้ที่เดิม เราจะไปฟังเสียงของผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพานกันครับ

"รพ.บางสะพาน" เปิดให้บริการตามปกติแล้ว

ขณะที่การดูแลผู้ประสบภัยน้ำท่วม สาธารณะสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปทำการช่วยเหลือแล้ว ทั้งด้าน สุขภาพจิต และโรคที่มากับน้ำ นอกจากนี้ยังสั่งการให้โรงพยาบาลทุกแห่งเตรียมเตียงสำรองรวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อรองรับหากมีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในกรณีฉุกเฉิน นอกจากนี้ยังมีการประเมินสถานการณ์ทุกๆ 2 ชั่วโมง จนกว่าจะมีการประกาศยกเลิก

ขณะที่ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ภายใน ศูนย์บัญชาการอุทกภัย วาตภัย ดินโคลนถล่ม อำเภอบางสะพาน ที่วัดธงชัยธรรมจักร เริ่มกลับเข้าบ้านแล้ว มีเพียงผู้ป่วยที่อาศัยจำนวน 2 คนเท่านั้น

"รพ.บางสะพาน" เปิดให้บริการตามปกติแล้ว

ขณะที่บริเวณ คอสะพานหนองหญ้าปล้อง ที่ถูกกระแสน้ำพัด จนทำให้บริเวณทางบังคับน้ำด้านล่าง ที่เอาไว้ป้องกันน้ำกัดเซาะคอสะพาน เกิดดินสไลด์ จนได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ได้นำเอาบิ๊กแบ๊กกว่า 100 ถุง มาซ่อมแซมชั่วคราวแล้ว โดยหัวหน้ากรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยืนยันว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสะพาน ไม่ส่งผลกระทบกับคอสะพาน ประชาชนสามารถใช้งานได้ตามปกติ ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อำเภอบางสะพานและอำเภอทับสะแก เริ่มกลับเข้าสู้สภาวะปกติแล้ว ยังตงมีแค่พื้นที่ลุ่มต่ำบางจุดเท่านั้นที่มีน้ำท่วม

"รพ.บางสะพาน" เปิดให้บริการตามปกติแล้ว

related