svasdssvasds

แม่ค้าอ่างทองผวา! "แก๊งแบงค์ร้อยปลอม" ออกอาละวาดหนัก

แม่ค้าอ่างทองผวา! "แก๊งแบงค์ร้อยปลอม" ออกอาละวาดหนัก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

แม่ค้าอ่างทองผวาแก๊งแบงค์ร้อยปลอมออกอาละวาดหนัก ฉวยโอกาสช่วงเช้ามืดตะเวนซื้อของเลือกเหยื่อผู้สูงอายุเผยโดนนับสิบรายแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดอ่างทองว่า พบมีผู้นำแบงค์ร้อยปลอม มาตระเวนใช้จ่ายภายในตลาดมีพ่อค้าแม่ค้าหลายรายตกเป็นเหยื่อ จากการตรวจสอบพบ นางสาวนกเล็ก แจ้งอำพันธุ์ อายุ 60 ปี แม่ค้าขายผลไม้ ซึ่งนำธนบัตรปลอมชนิด 100 บาท ออกมาให้ผู้สื่อข่าวดูเป็นธนบัตรหมายเลข 1ฉ1137084 มีลักษณะคล้ายธนบัตรที่ใช้วิธีถ่ายเอกสาร เมื่อลองส่องกับแสงอาทิตย์ไม่พบลายน้ำ

นางนกเล็กเล่าว่า ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาตนนำผลไม้มาขายตามปกติ จนกระทั่งช่วงสายนำเงินออกมานับก็พบว่าธนบัตรใบดังกล่าว มีลักษณะแปลกจากใบอื่นๆจึงเรียกเพื่อนๆแม่ค้ามาช่วยกันดูและพบว่าเป็นธนบัตรปลอม ซึ่งก็ไม่รู้ว่าลูกค้าคนไหนนำมาซื้อเนื่องจากช่วงที่ขายของเป็นช่วงเช้ามืด จากการสอบถามพบว่ามีพ่อค้าและแม่ค้าอีกหลายรายที่ถูกนำธนบัตรปลอมมาซื้อของ ส่วนใหญ่เป็นธนบัตรชนิด 100 บาท ไม่เว้นแม้แต่พ่อค้าแม่ค้าขายอาหารตามสั่งและแม่ค้าขายผัดไทย หลายคนบอกว่า คนร้ายน่าจะอาศัยช่วงเช้ามืดนำธนบัตรปลอมมาใช้ แต่ก็ไม่อยากไปแจ้งความ และจะใช้วิธีเตือนกันในหมู่แม่ค้าเพื่อให้ระมัดระวังกันมากขึ้น สำหรับพื้นที่ตลาดอ่างทองเคยมีแก๊งธนบัตรปลอมนำธนบัตรปลอมชนิดราคา 1000 บาท มาตระเวนซื้อของจนแม่ค้าพ่อค้าโดนกันไปกว่าสิบราย เมื่อหลายเมื่อปีก่อน ซึ่งพฤติกรรมมีลักษณะเดียวกัน คือใช้เวลาช่วงเช้ามืดที่พ่อค้าแม่ค้าต้องวุ่นวายอยู่กับการจับจ่ายจนไม่ได้ตรวจสอบให้ดี

แม่ค้าอ่างทองผวา! "แก๊งแบงค์ร้อยปลอม" ออกอาละวาดหนัก แม่ค้าอ่างทองผวา! "แก๊งแบงค์ร้อยปลอม" ออกอาละวาดหนัก แม่ค้าอ่างทองผวา! "แก๊งแบงค์ร้อยปลอม" ออกอาละวาดหนัก แม่ค้าอ่างทองผวา! "แก๊งแบงค์ร้อยปลอม" ออกอาละวาดหนัก

related