svasdssvasds

ตร.เรียก "ชัยฤทธิ์" รับทราบข้อหา 157 พา “ยิ่งลักษณ์” หนี

ตร.เรียก "ชัยฤทธิ์" รับทราบข้อหา 157 พา “ยิ่งลักษณ์” หนี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

พนักงานสอบสวนเรียก พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ มารับทราบข้อกล่าวหา ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157 หลังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลบหนี

ตร.เรียก "ชัยฤทธิ์" รับทราบข้อหา 157 พา “ยิ่งลักษณ์” หนี

พล.ต.ต.ภัคพงษ์ พงษ์เภตรา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัว พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 มารับทราบข้อกล่าวหา เพื่อทำการสอบปากคำ ตามที่ฝ่ายกฎหมาย คสช. แจ้งความเอาผิด ส่วนในวันนี้ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ จะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามกำหนดหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถยืนยันได้ แต่หาก พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ไม่มา จะต้องมีเหตุผลที่เชื่อถือได้ว่า ไม่มาเพราะเหตุใด และทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการออกหมายเรียกอีกครั้ง แต่หากออกหมายเรียกครบ 2 ครั้ง แล้วยังไม่มา ก็จะถือว่า มีพฤติกรรมเข้าข่ายหลบหนี เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการออกหมายจับตามทันที

ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ยังถูกพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.กรมศุลกากร หลังมีการปลอมแปลงเอกสารรถยนต์นำเข้า และยังถูกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนี และ ถูกชี้มูลว่า มีความผิดจริง จนถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อนึ่ง พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ผู้ต้องสงสัยพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล คดีปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว หลบหนีก่อนจะมีการอ่านคำพิพากษา และ ถูกฝ่ายกฎหมายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. แจ้งความดำเนินคดี ใน มาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งในวันนี้เป็นการเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในฐานความผิดดังกล่าว

related