svasdssvasds

ห้างเพิ่มสต๊อกสินค้า! รับ "ช้อปช่วยชาติ" พรุ่งนี้(11 พ.ย.)

ห้างเพิ่มสต๊อกสินค้า! รับ "ช้อปช่วยชาติ" พรุ่งนี้(11 พ.ย.)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ผู้ค้าปลีก หรือ ห้าง ได้เพิ่มการสต๊อกสินค้า เพื่อเตรียมจำหน่ายสำหรับมาตรการช้อปช่วยชาติ

วันพรุ่งนี้ (11 พ.ย.) จะเริ่มใช้มาตรการช้อปช่วยชาติ รวม 23 วัน โดยผู้อยู่ในเกณฑ์เสียภาษี หรือ ผู้มีรายได้ต่อเดือนเกิน 25,833 บาท สามารถนำใบกำกับภาษีฉบับเต็มมาขอลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้ไม่เกิน 15,000 บาท และขณะนี้ห้างสรรพสินค้าทุกแห่งกำลังเตรียมโปรโมชั่นเพื่อให้มาซื้อสินค้า

นายสุกิจ คงปิยาจารย์ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาผู้ประกอบการค้าปลีกได้คาดการณ์ว่ารัฐบาลจะประกาศใช้มาตรการช้อปช่วยชาติ ทำให้ช่วงเดือนที่ผ่านมาผู้ประกอบการค้าปลีก หรือ ห้างสั่งซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น และเครื่องนุ่งห่มเป็นกลุ่มสินค้าที่ประชาชนเลือกซื้อเพื่อใช้สิทธิภาษีช้อปช่วยชาติ

คำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลดีต่อผู้ผลิตเครื่องนุ่งห่มที่ผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ผลิตระดับกลางลงมา

นายวิษณุ ลิ่มวิบูลย์ ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ และโทรคมนาคม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย บอกว่า ในเชิงจิตวิทยาของผู้บริโภคในขณะนี้ดีขึ้น มีแรงกระตุ้นให้มีการจับจ่ายใช้สอย โดยสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จะได้ประโยชน์จากมาตรการช้อปช่วยชาติ จะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าราคาไม่สูง และมีขนาดเล็กที่นิยมซื้อเป็นของขวัญในช่วงปีใหม่ เช่น เครื่องปิ้งขนมปัง กระติกน้ำร้อน หม้อหุงข้าวและไมโครเวฟ

มาตรการช้อปช่วยชาติจะทำให้ผู้บริโภคที่วางแผนซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นของขวัญตัดสินใจซื้อสินค้าเร็วขึ้น

ในขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ออกรายงานระบุว่า แรงส่งของมาตรการช้อปช่วยชาติปีนี้ น่าจะกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายในธุรกิจค้าปลีก 10,000 ล้านบาท ใกล้เคียงกับที่รัฐบาลตั้งเป้าหมายไว้ และสมาคมผู้ค้าปลีกไทย ได้สรุปผลจากโครงการช้อปช่วยชาติเมื่อเดือนธันวาคม 2559 ว่ากลุ่มสินค้าที่ขายดี คือ สินค้าในซุปเปอร์มาร์เก็ต และสินค้าคงทน

related