svasdssvasds

เจ้าอาวาสวัดหนองคูบอน จ.บุรีรัมย์ โต้ ไม่ได้ปล่อยเงินกู้ ยัน ถูกปลอมลายเซ็น

เจ้าอาวาสวัดหนองคูบอน จ.บุรีรัมย์ โต้ ไม่ได้ปล่อยเงินกู้ ยัน ถูกปลอมลายเซ็น

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 11 พ.ย.60 จากกรณีที่ชาวบ้านหมู่ 8 บ้านหนองคูบอน  ต.คูเมือง  อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนให้ตรวจสอบ พระอธิการสมพงษ์ เจ้าอาวาสวัดหนองคูบอน โดยกล่าวหาว่าเจ้าอาวาสมีพฤติกรรมบริหารจัดการเงินวัดไม่โปร่งใส  ทั้งมีพฤติการณ์รับจัดไฟแนนซ์ และปล่อยเงินกู้ให้กับชาวบ้านรายละ 5,000 – 30,000 บาท  โดยเก็บอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 3 บาทต่อเดือน โดยชาวบ้านที่ร้องเรียนได้นำหลักฐานการทำหนังสือสัญญาเงินกู้ของปี 2549 – 2551 มาเป็นหลักฐานด้วย  ซึ่งชาวบ้านมองว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้องเหมาะสม  จึงต้องการให้นิมนต์เจ้าอาวาสรูปดังกล่าวออกจากพื้นที่

เจ้าอาวาสวัดหนองคูบอน จ.บุรีรัมย์ โต้ ไม่ได้ปล่อยเงินกู้ ยัน ถูกปลอมลายเซ็น

ล่าสุด พระอธิการสมพงษ์ เจ้าอาวาสวัดหนองคูบอน  ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้ปล่อยเงินกู้ตามที่ถูกชาวบ้านกล่าวหา  แต่ยอมรับว่าเมื่อปี 2549 – 2551 เคยมีชาวบ้านในหมู่บ้านมาขอยืมเงิน อ้างว่ามีความจำเป็น จึงสงสารและให้ยืมเงินไปในรายที่จำเป็น รายละ 5,000 และ 10,000 บาท   แต่ไม่ได้เรียกเก็บดอกเบี้ยหรือทำสัญญากับชาวบ้าน  และไม่เคยทวงถามหากชาวบ้านพร้อมเมื่อไหร่ก็ค่อยนำมาคืน  โดยเงินที่ให้ไปนั้นเป็นเงินส่วนตัว  ที่ขายที่ดินมรดกได้ 300,000 บาทตั้งแต่ก่อนจะบวช  ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเงินของวัด  เนื่องจากเงินของวัดมีคณะกรรมการดูแล

เจ้าอาวาสวัดหนองคูบอน จ.บุรีรัมย์ โต้ ไม่ได้ปล่อยเงินกู้ ยัน ถูกปลอมลายเซ็น เจ้าอาวาส  ยังระบุด้วยว่า  ลายเซ็นในหนังสือสัญญาเงินกู้ที่ชาวบ้านนำมาร้องเรียนนั้้นเป็นลายเซ็นที่ถูกปลอมแปลงขึ้น และ ในหนังสือสัญญาระบุเป็นปี 2549-2551 ซึ่งผ่านมากว่า 10 ปีแล้ว แต่เพิ่งมาร้องเรียน จึงเชื่อว่าน่าจะถูกกลั่นแกล้ง อย่างไรก็ตาม หากมีหน่วยงานรัฐหรือคณะสงฆ์ ต้องการตรวจสอบตนก็พร้อมที่จะให้ตรวจสอบ  และอยากวิงวอนสังคม ให้รับฟังข้อมูลให้รอบด้านก่อนจะตัดสินว่าใครผิดใครถูก เจ้าอาวาสวัดหนองคูบอน จ.บุรีรัมย์ โต้ ไม่ได้ปล่อยเงินกู้ ยัน ถูกปลอมลายเซ็น

 

 

related