svasdssvasds

พบรู บริเวณแนวรั้วใกล้ประตูช่องทาง 16 ตรงจุด

พบรู บริเวณแนวรั้วใกล้ประตูช่องทาง 16 ตรงจุด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รูกำแพง หน้าค่ายทหาร ไม่ได้เป็นการโจมตีของกลุ่มแนวร่วม แต่เป็นเรื่องอุบัติเหตุ ของค่ายพลร.15 และ มณฑลทหารบก 46 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

เมื่อวันที่ 10 พย. ที่ผ่านมา กองกำลังทางอากาศ เฉพาะกิจที่ 9 ทำการลาดตระเวนบริเวณรั้วรอบที่ตั้งได้พบรู บริเวณแนวรั้วใกล้ประตูช่องทาง 16 ตรงจุด กองกำลังทางอากาศ เฉพาะกิจที่ 9 ของค่ายพลร.15 และ มณฑลทหารบก 46 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ในลักษณะ เกิดรอยแตกเป็นรูกว้างประมาณ 6 นิ้ว สามารถเห็น ท่าอากาศยานปัตตานี จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ ต้องรอการตรวจสอบกล้องวงจรปิดอีกครั้ง และจุดเกิดเหตุเป็นจุดที่สามารถมองเห็นรันเวย์ ซึ่งใช้ในการ ขึ้น-ลง ของเครื่องบิน รวมถึงสถานที่สำคัญภายใน กองกำลังทางอากาศ เฉพาะกิจที่ 9 ได้อย่างชัดเจน

พบรู บริเวณแนวรั้วใกล้ประตูช่องทาง 16 ตรงจุด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เนื่องจาก กองกำลังทางอากาศ เฉพาะกิจที่ 9 มีภารกิจในการบินสับเปลี่ยนกำลังพล ของหน่วย กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ที่อาจเป็นสาเหตุในการก่อเหตุ เพื่อต้องการทราบความเคลื่อนไหวรวมถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย ภายใน กองกำลังทางอากาศ เฉพาะกิจที่ 9 ขณะนี้ อยู่ระหว่าง ติดต่อประสานเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัยค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิกจ.ปัตตานี ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ เพื่อขอตรวจสอบดูกล้องวงจรปิด พร้อมเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย อย่างเข็มงวด

พบรู บริเวณแนวรั้วใกล้ประตูช่องทาง 16 ตรงจุด

สำหรับข้อเท็จจริงดังกล่าว พลตรี จตุพร กลัมพสูต ผบ.ฉก.ปัตตานี เปิดเผยว่า รูดังกล่าวที่มีกระแสมามากมายนั้น ข้อเท็จจริงที่ผ่านมานั้น มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ที่บริเวณนั้น และทำให้รถชนกำแพงพัง เป็นนรูดังกล่าว และอยุ่ระหว่างการซ่อมแซม ไม่ได้เกี่ยวข้องเรื่องอื่นแต่อย่างใด นอกจากนั้น บริเวณ ถนนเส้นทางดังกล่าว เรามีกองกำลังทหารลาดตระเวนไปมาโดยตลอด และมีความเข้มงวดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริเวณดังกล่าว มีค่ายอิงคยุทธบริหาร ค่ายกองพล ร.15 และกองกำลังทางอากาศ เฉพาะกิจที่ 9 ท่าอากาศยานปัตตานี กรมทหารพราน และยังหน่วยอื่น ๆ อีกด้วย

พบรู บริเวณแนวรั้วใกล้ประตูช่องทาง 16 ตรงจุด

 

related