svasdssvasds

เวทนา..."หนูน้อย 2 ขวบ" ถูกงูเห่ากัด! ตาไม่มีเงินรักษานอนทนทรมานนับเดือน

เวทนา..."หนูน้อย 2 ขวบ" ถูกงูเห่ากัด! ตาไม่มีเงินรักษานอนทนทรมานนับเดือน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ชาว จ.ชัยภูมิวอนช่วยหนูน้อย 2 ขวบถูกงูเห่ากัด ตาไม่มีเงินพาไปรักษาต้องนอนทนทรมานมานานนับเดือน แผลเริ่มเน่าลุกลามหนักกัดกินเข้าไปถึงในกระดูกข้อเท้าจนเดินไม่ได้ หลังพิษงูเห่าปลวก ซึ่งเป็นงูเห่ามีพิษประเภทหนึ่งมีอยู่ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิจำนวนมาก ที่เมื่อกัดคนเข้าไปแล้วพิษจะเข้าไปทำลายเนื้อเยื้อของร่างกายและค่อยๆกัดกินไปเรื่อยๆทั่วร่างกาย หากไม่มีการตัดเนื้อเยื้อที่ถูกพิษฝังอยู่ในร่างกายออกได้ทัน จนปัจจุบันหนูน้อยวัย 2 ขวบรายนี้ถูกงูเห่าดังกล่าวกันมานานนับเดือน พิษงูเริ่มส่งผลทำลายเนื้อเยื้อตามข้อเท้าลามขึ้นมาถึงหัวเข่าจนเดินไม่ได้และเริ่มเสี่ยงอันตรายลุกลามบานปลายใกล้ถูกตัดขาในทุกขณะ เพราะผู้เป็นตาไม่มีเงินพาไปรักษา แถมยังต้องแบกภาระเลี้ยงหลานเพียงคนเดียวรวมด้วยกันทั้งหมดรวมอีก 4 คน ซึ่งเป็นเด็กทั้งหมดมีอายุตั้งแต่ 2-6 ขวบ ไม่สามารถหารายได้อะไรมาช่วยเลี้ยงหลานและพาไปรักษาตัวให้ต่อเนื่องได้ หลายหน่วยงานทางอำเภอเร่งเข้าช่วยพร้อมวอนผู้ใจบุญยื่นมือเข้าช่วย เพื่อให้คุณตารายนี้พอมีรายได้และช่วยพาหลานวัย 2 ขวบเศษรายนี้ ไปรักษาพิษบาดแผลให้ต่อเนื่อง หากไม่เช่นนั้นเสี่ยงที่แผลจะติดเชื้อจนเด็กทนไม่ไหวและจะต้องถูกตัดขาทิ้ง

เวทนา..."หนูน้อย 2 ขวบ" ถูกงูเห่ากัด! ตาไม่มีเงินรักษานอนทนทรมานนับเดือน

ขณะที่จ.ชัยภูมิ หลังจากที่มีผู้มีจิตเมตตาช่วยแชร์ภาพเด็กถูกงูเห่าปลวกกัดจนเป็นแผลเหวอะหวะเน่าลุกลามไปทั่วข้อเท้าจนถึงหัวเข่าผ่านวิงวอนมาถึงสื่อมวลชนในพื้นที่จ.ชัยภูมิ เพื่ออยากให้ช่วยเหลือหนูน้อยวัยเพียง 2 ขวบ 8 เดือนเศษรายนี้

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบไปยังบ้านของนายอำนวย ศรีชินเลิศ อายุ61ปี ผู้เป็นตา กล่าวว่าตนเองมีลูกทั้งหมดด้วยกัน 3 คนแต่ด้วยชีวิตที่ลำบากลูกๆจึงต้องไปหาขายแรงงานยังต่างจังหวัดทิ้งเพียงหลานๆ ไว้ให้ตนดูแล ซึ่งก่อนจะมีภาพแชร์กันในโลกโซเชียลและไปถึงสื่อมวลชนนั้นก็มีเหตุเกิดขึ้นกับหลานคือ เด็กชายศรายุทธ อุดมสุข อายุ 2 ปี 8 เดือนและหลานอีก 3 คนเล่นด้วยกันอยู่ภายในบ้านแต่ไม่ทราบว่าจู่ๆงูเห่าตัวดังกล่าวมาจากไหนไม่รู้ไล่กัดคางคกอยู่ที่บริเวณหัวที่นอน ในบ้านด้วยความที่เด็กไม่รู้เมื่อเจอก็จะไปจับเล่นจึงโดนกัดเข้าที่มือและเท้า จึงอยากวอนผู้ใจบุญยื่นมือช่วยหลานในครั้งนี้ด้วย

ขณะที่ จนท.รพ.ชัยภูมิ หลังทราบเรื่องจึงได้ประสานให้รพ.หนองบัวแดงและผู้นำท้องถิ่นเข้าดูแลเด็กอย่างใช้ชิดด้วยเพิ่มเติมอีกทาง เพื่อป้องกันการเกิดแผลติดเชื้ออาจส่งผลถึงชีวิตเด็กได้ และหากไม่มีการช่วยรักษาต่อเนื่องต่อไปเด็ก 2 ขวบรายนี้อาจจะต้องถูกตัดขาทิ้งตั้งแต่ช่วงหัวเข่า เพราะอาการของเด็กที่ถูกงูกัดต้องมีการล้างแผลประจำและต้องมีการนำเนื้อที่เสียออกตลอด เพื่อให้มีการปลูกถ่ายเชลล์ผิวขึ้นมาทดแทนและอยู่ในความดูแลใกล้ชิดของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญต่อเนื่อง

ซึ่งนางกัลยาณี เจริญพร ตัวแทนจากรพ.หนองบัวแดง ที่ได้ร่วมเดินทางลงพื้นที่พร้อมสื่อมวลชนครั้งนี้เปิดเผยถึงแนวทางรักษาให้น้องในครั้งนี้ด้วย พร้อมทั้งยังได้ประสานงาน น.ส.รัตนา ม่วงเพชรผอ.รพ.สต.หนองแวง นายนิคม อบมารี นายกอบต.หนองแวง นส.ประคอง คลองไข่น้ำปลัดอบต.หนองแวง นายพงษ์ศักด์ ยิ้มเสงี่ยม กำนันต.หนองแวง นายอรุณ ดวงเข็ม ผู้ใหญ่บ้าน นาเจริญ ลงพื้นที่ดูแลอาการของน้องศรายุทธ อย่างใกล้ชิดในขณะนี้ด้วย ซึ่งทุกฝ่ายต่างพยายามหาแนวทางที่จะลงมาช่วยเหลือน้องถูกงูกัดในครั้งนี้อันอย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุดนายพงษ์ศักด์ ยิ้มเสงี่ยม กำนันต.หนองแวง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทุกภาคส่วนที่ทราบเรื่อง ก็ให้การเร่งลงมาให้การช่วยเหลือน้องทุกระยะ โดยเบื้องต้นทาง ทางผู้นำชุมชน นายก อบต.หนองแวง ได้มอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้นให้ครอบครัวน้องแล้วเป็นเงิน 3,000 บาท เพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายระหว่างเดินทางไปรับการรักษาในช่วงนี้ก่อน และในส่วนทางอบต.ก็ได้มีการจัดรถ EMS เข้ามาช่วยรับส่งน้องกับตาให้ในเวลาที่ต้องไปพบแพทย์และล้างแผลพร้อมกันนี้ก็ได้เตรียมเสนอเรื่องต่ออบต.หนองแวง เพื่อทำการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้ดีขึ้นอยู่ในความปลอดภัยกว่าที่เป็นมากขึ้น จากเดิมที่ต้องอยู่บ้านหลังเล็กๆมีตาและเด็กรวมกว่า 5 คน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีกเป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท เพราะบ้านหลังดังกล่าวอยู่ติดภูเขาและมีป่าไม้รกควรปรับปรุงให้ดีมีความปลอดภัยที่ดีขึ้นต่อไป

related