svasdssvasds

ตร.ยัน! ให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย กรณีวิสามัญพรานป่า 1 ศพ

ตร.ยัน! ให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย กรณีวิสามัญพรานป่า 1 ศพ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

เจ้าหน้าที่ส่งร่างของพรานป่าที่ยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าสลักพระเข้าชันสูตรหาวิถีกระสุนและหัวกระสุนในศพ

 

ผู้กำกับทองผาภูมิเผย ให้ความยุติธรรมอย่างเต็มที่ทั้งสองฝ่าย หลังจากนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุด ฉก.พญาเสือ กรมอุทยานฯ เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไปยังบริเวณกลางป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก บ้านห้วยเสือ หมู่ 1 ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจาก นายวิเชียร ชินวงศ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตกว่า เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนปะทะกับกลุ่มพรานที่ลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่า โดยมี นายวัลลภ พิสุทธิ์พิเชษฐ์ ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า นายวิเชียร ชินวงศ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก พ.ต.อ.วุฒิพงศ์ เย็นจิตต์ ผกก.สภ.ทองผาภูมิ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ตร.ยัน! ให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย กรณีวิสามัญพรานป่า 1 ศพ

พบศพ นายเทวัญ บำรุงเชื้อ อายุ 19 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่ขมับด้านซ้าย 1 แผล กระสุนฝังใน และสามารถจับกุมตัว นายมูเซอ ไม่มีนามสกุล ชาวเมียนมา อายุ 35 ปี พร้อมของกลางซากสัตว์ป่าหลายชนิด ประกอบด้วย 1.กบทูด 24 ตัว รวมน้ำหนักกว่า 5 กก. 2.ซากเม่นหางพวงชำแหละแล้ว 2 ซาก 3.ชะมดแผงหางปล้องชำแหละแล้ว 2 ซาก พร้อมอาวุธปืนแก๊ปยาว 2 กระบอก และอุปกรณ์ยังชีพในป่าอีกหลายรายการ นอกจากนี้ยังมีคนร้ายหลบหนีไปได้ 1 คน คือ นายเอ ไม่มีนามสกุล ชาวกะเหรี่ยง

นายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากเกิดเหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ กับพรานจนเป็นเหตุให้พรานเสียชีวิต 1 ราย นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จึงสั่งการให้ตนลงพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแล ทั้งผู้สูญเสียรวมทั้งเจ้าหน้าที่ โดยให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเบื้องต้นทราบว่า ขณะเจ้าหน้าที่ จำนวน 4 นาย กำลังเดินลาดตระเวนอยู่ใจกลางผืนป่า พร้อมอาวุธประจำกายเพียง 2 นาย ได้พบเห็นพราน จำนวน 3 คน มีอาวุธปืนคนละกระบอก กำลังล่าสัตว์ป่าอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวจับกุม แต่พรานได้พยายามหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ยิงปืนขึ้นฟ้า ในขณะเดียวกันพรานก็ได้ยิงสวนกลับมา เจ้าหน้าที่จึงได้ยิงปืนขึ้นฟ้าอีกหนึ่งนัดเพื่อให้หยุดต่อสู้ โดยในช่วงที่เกิดการปะทะฝ่ายพรานป่าได้ยิงสวนกลับมาเพื่อต่อสู้เช่นกัน หลังจากเหตุการณ์สงบ พบชายไม่ทราบชื่อนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต 1 คน อีกหนึ่งคนยอมให้จับกุม ส่วนอีกคนสามารถหลบหนีการจับกุมไปได้

ตร.ยัน! ให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย กรณีวิสามัญพรานป่า 1 ศพ

ด้าน พ.ต.อ.วุฒิพงศ์ เผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้ตายถูกกระสุนปืนที่บริเวณศีรษะด้านซ้ายกระสุนฝังในเสียชีวิต ก็จะต้องส่งศพไปตรวจพิสูจน์ที่นิติเวช จ.ราชบุรี ว่าเป็นกระสุนชนิดใด เนื่องจากเจ้าหน้าที่ใช้อาวุธปืนยาวเอสเค และปืนลูกซองยาวจึงต้องตรวจพิสูจน์ให้แน่ชัดว่า เป็นกระสุนเจ้าหน้าที่หรือจากกลุ่มนายพรานกันเอง จากการสอบสวน นายมูซอ สารภาพว่า ร่วมกับ นายเทวัญ เพื่อนที่เสียชีวิต และ นายเอ ที่หลบหนีไป ลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่าตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะกำลังจะเดินทางกลับบ้านได้พบกับเจ้าหน้าที่จึงเกิดการปะทะยิงต่อสู้กันดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าทตำรวจขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายอย่างแน่นอน

 

 

related