svasdssvasds

ตร.ประสานกรมที่ดินเพิกถอนโฉนด! รีสอร์ทหรูเกาะหลีเป๊ะ

ตร.ประสานกรมที่ดินเพิกถอนโฉนด! รีสอร์ทหรูเกาะหลีเป๊ะ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รอง ผบ.ตร.ประสานกรมที่ดิน ขอเพิกถอนโฉนดรีสอร์ทหรูบุกรุกที่ดินอุทยานเกาะหลีเป๊ะ และเตรียมออกหมายเรียกข้าราชการที่มีส่วนพัวพันการรุกที่ดินดังกล่าว

[caption id="attachment_139251" align="alignnone" width="836"] ตร.ประสานกรมที่ดินเพิกถอนโฉนด! รีสอร์ทหรูเกาะหลีเป๊ะ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ[/caption]

ความคืบหน้ากรณี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่อุทยาน เกาะหลีเป๊ะ เพื่อดำเนินการขอคืนพื้นที่ในเขตอุทยาน ซึ่งใช้สร้างอาคารและโรงพัก แต่ปัจจุบันกลับถูกนายทุนบุกรุกถือครองสร้างโรงแรมหรู

ตร.ประสานกรมที่ดินเพิกถอนโฉนด! รีสอร์ทหรูเกาะหลีเป๊ะ

ล่าสุด พล.ต.อ.วิระชัย พร้อมเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดสตูล ลงพื้นที่รังวัดที่ดินพิพาท บนเนื้อที่ 10 ไร่ ในที่ดิน 2 แปลง ส่วนการวัดที่ดินนั้น ยังมีปัญหาเรื่องแผนที่ของทั้งสองฝ่ายที่ไม่ตรงกัน เนื่องจากต่างฝ่ายต่างยึดแผนที่ของตนเอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เร่งสำรวจและทำการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อดำเนินการของคืนพื้นที่ดังกล่าว

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดสตูลทำการรังวัดพื้นที่ 10 ไร่ ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอเอาไว้กับกรมอุทยานฯ ว่าจะมีนายทุนรายใดปลูกสร้างรุกล้ำเข้ามาหรือไม่ /หากพบจะใช้มาตรการทางกฎหมาย ฟ้องร้องทั้งทางอาญาและทางแพ่ง พร้อมให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากพื้นที่ทันที นอกจากนี้จะเร่งตรวจสอบถึงที่มาของการออกเอกสารสิทธิ์ ว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ หากพบว่าถือครองโดยไม่ชอบ จะต้องถูกดำเนินคดี รวมไปถึงเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

ตร.ประสานกรมที่ดินเพิกถอนโฉนด! รีสอร์ทหรูเกาะหลีเป๊ะ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ได้ทำหนังสืออธิบดีกรมที่ดิน เพื่อขอเพิกถอนโฉนดที่ดินทั้ง 2 แปลง ซึ่งเป็นข้อพิพาทกันอยู่ ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณาของอธิบดีกรมที่ดิน

related