svasdssvasds

"ฉัตรชัย" เผย "วิษณุ" เรียกถกปรับแก้กม.เตรียมลต.ท้องถิ่น 16 พ.ย.นี้

"ฉัตรชัย" เผย "วิษณุ" เรียกถกปรับแก้กม.เตรียมลต.ท้องถิ่น 16 พ.ย.นี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ปลัดกระทรวงมหาดไทย เผย "วิษณุ" เรียกถกปรับแก้กฎหมายเตรียมลต.ท้องถิ่น 16 พ.ย.นี้ ระบุรอคสช. เคาะให้เลือกตั้งกี่แห่ง

[caption id="attachment_139620" align="alignnone" width="696"] "ฉัตรชัย" เผย "วิษณุ" เรียกถกปรับแก้กม.เตรียมลต.ท้องถิ่น 16 พ.ย.นี้ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย[/caption]

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการเตรียมประชุมหารือเพื่อปรับแก้กฎหมาย ที่ว่าด้วยคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นฉบับเดิม และกฎหมายใหม่ที่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญใหม่ เพื่อเตรียมการเลือกตั้งท้องถิ่นว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้เรียกกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในวันที่ 16 พ.ย. นี้ เพื่อหารือถึงการปรับแก้กฎหมายดังกล่าว ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้เตรียมความพร้อมแล้ว ส่วนจะมีท้องถิ่นจำนวนกี่แห่งที่จะมีการเลือกตั้งนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการสำรวจ เพราะต้องรอฟังนโยบายจากคสช.ก่อน

นายฉัตรชัย ยังกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความอำนาจในการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น อาจทำให้เกิดความล่าช้าว่า ในส่วนของมหาดไทยก็ต้องรอให้กระบวนการทางกฎหมายจบสิ้นก่อน ซึ่งแม้ที่ผ่านมาการเลือกตั้งท้องถิ่นจะไม่เคยมีปัญหา แต่เราก็ต้องทำความเข้าใจกับประชาชนด้วย

related