svasdssvasds

คุม "ถวิล" รับทราบข้อหาเพิ่ม ฐานร่วมกันฉ้อโกงเงินเกือบ 700 ล้าน

คุม "ถวิล" รับทราบข้อหาเพิ่ม ฐานร่วมกันฉ้อโกงเงินเกือบ 700 ล้าน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

กองปราบคุมอดีตอธิการบดี สจล. เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม หลังถูกศาลออกหมายจับ ฐานร่วมกันฉ้อโกงเป็นเงินเกือบ 700 ล้านบาท ขณะที่เจ้าตัวปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

วันนี้ ( 14 พ.ย.) ที่ กองบังคับการปราบปราม นายถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ถูกตำรวจกองปราบปรามควบคุมตัวมาสอบปากคำ ที่กองบังคับการปราบปรามภาย ภายหลังจากถูกศาลคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ออกหมายจับในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิ์ปลอมเป็น เจ้าพนักงานเบียดบังทรัพย์อันเป็นของตนโดยทุจริต ข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

คุม "ถวิล" รับทราบข้อหาเพิ่ม ฐานร่วมกันฉ้อโกงเงินเกือบ 700 ล้าน

ภายหลังจากปี 2558 ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือ สจล. ส่งให้ตัวแทนเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน หลังจากผู้ต้องหาร่วมกับนายทรงกลด ศรีประสงค์ ในการทำธุรกรรมเกี่ยวกับเอกสารทำให้ สจล.ได้รับความเสียหายกว่า 689 ล้านบาท จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับ

โดยตำรวจสามารถจับกุมตัวนายถวิลได้ที่บ้านพัก หลังหนึ่งย่านลาดกระบัง โดยนายถวิลได้รับทราบข้อกล่าวหาพร้อมให้การปฏิเสธ และขอไปให้การในชั้นศาลส่วนผู้ต้องหาคนอื่นที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ตำรวจจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม พร้อมอยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้ต้องหาอีก 1 คนมาดำเนินคดี โดยในส่วนของนายถวิล หลังสอบปากคำแล้วเสร็จจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางต่อไป

สำหรับคดีนี้เป็นอีกหนึ่งคดีที่พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ภายหลังจากตรวจสอบบัญชีของกลางและพบว่ามีความเสียหายดังกล่าว นอกเหนือจากความเสียหาย 1,600 ล้านบาท ที่มีการแจ้งข้อกล่าวหาไปก่อนหน้านี้

related