svasdssvasds

ไม่ใช่แค่ “บุฟฟ่อน”!! สามแข้งตัวเก๋าประกาศอำลาทัพอัซซูรี่

ไม่ใช่แค่ “บุฟฟ่อน”!! สามแข้งตัวเก๋าประกาศอำลาทัพอัซซูรี่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ดานิเอเล่ เด รอสซี่, จอร์โจ คิเอลลินี่ และ อันเดรีย บาซาญี่ สามนักเตะตัวเก๋าของ “อัซซูรี่” ทีมชาติอิตาลี ประกาศเลิกเล่นทีมชาติเป็นที่เรียบร้อยตาม “จิจี้” จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูระดับตำนาน หลังทีมชาติอิตาลี ไม่ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย

[caption id="attachment_139723" align="alignnone" width="2048"] ไม่ใช่แค่ “บุฟฟ่อน”!! สามแข้งตัวเก๋าประกาศอำลาทัพอัซซูรี่ เด รอสซี่ กับ บาซาญี่ ยืนยันหันหลังให้ทีมชาติ[/caption]

ความเคลื่อนไหวหลังเกมที่ “อัซซูรี่” อิตาลี อดีตแชมป์โลก 4 สมัย ที่ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปี หลังทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ สวีเดน 0-0 ในเกมรอบคัดเลือก เกมเพลย์ออฟ นัด 2 ตกรอบไปด้วยประตูรวม 2 นัด 0-1

[caption id="attachment_139725" align="alignnone" width="2048"] ไม่ใช่แค่ “บุฟฟ่อน”!! สามแข้งตัวเก๋าประกาศอำลาทัพอัซซูรี่ ภูผาหินอย่าง คิเอลลินี่ ก็ตัดสินใจลาทีมเช่นกัน[/caption]

ล่าสุดบรรดานักเตะตัวเก๋าต่างพาเหรดประกาศอำลาทีมชาติตาม จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูวัย 39 ปีเป็นที่เรียบร้อย ประกอบด้วย ดานิเอเล เด รอสซี มิดฟิลด์จากสโมสร โรมา ซึ่งลงเล่นให้ทีมชาติอิตาลีเป็นนัดที่ 117 ในเกมกับ สวีเดน และแซงหน้า อันเดรีย ปีร์โล ขึ้นไปรั้งอันดับ 4 ของนักเตะที่ติดทีมชาติมากที่สุด, จอร์โจ คิเอลลินี กองหลังวัย 33 ปี ซึ่งเล่นทีมชาติไปแล้ว 96 นัด และ อันเดรีย บาร์ซาญี อีกหนึ่งกองหลังจากยูเวนตุส ที่ลงเล่นทีมชาติไป 73 นัด

ไม่ใช่แค่ “บุฟฟ่อน”!! สามแข้งตัวเก๋าประกาศอำลาทัพอัซซูรี่ หลายคนลงเล่นในเกมกับ สวีเดน เป็นนัดสุดท้าย

โดย บุฟฟ่อน ที่ลงเล่นทีมชาติอิตาลีไปแล้ว 175 นัด กล่าวถึงการตัดสินใจครั้งนี้ว่า ทุกคนเสียใจไม่เฉพาะแค่ตัวเขา แต่รู้สึกเสียใจกับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง อิตาลี ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง และมันคงถูกพูดถึงอย่างมาก มันทำให้เขาผิดหวังมาก ๆ และก็เสียใจที่เกมสุดท้ายของผมกับทีมชาติ มันดันเป็นเกมที่ทำให้เราไม่ผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

ไม่ใช่แค่ “บุฟฟ่อน”!! สามแข้งตัวเก๋าประกาศอำลาทัพอัซซูรี่

ขอบคุณภาพจาก FB : Nazionale Italiana di Calcio

related