svasdssvasds

"กระถินทุ่ง" เหลืองบานสะพรั่ง สร้างรายได้พ่อค้า-แม่ค้าบึงกาฬ

"กระถินทุ่ง" เหลืองบานสะพรั่ง สร้างรายได้พ่อค้า-แม่ค้าบึงกาฬ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

กระถินทุ่งเหลืองบานสะพรั่งรับลมหนาวที่บึงกาฬ โอกาสดีพ่อค้าแม่ค้าสร้างรายได้เกือบ 2 พันบาทต่อวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เข้าชมความงดงามของดอกกระถินทุ่ง(หรือดอกขี้กลาก) ที่เบ่งบานสีเหลืองอร่ามเต็มบริเวณท้องทุ่งนา รับกับอากาศที่กำลังเย็นสบาย บนเนื้อที่กว่า 7 ไร่ของ นางสมควร สอนโพธิ์ อายุ 62 ปีเกษตรกรที่ปลูกข้าวนาปีที่บ้านโพธิ์หมากแข้ง หมู่ที่ 1 ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ นักท่องเที่ยวต่างตื่นตาตื่นใจพากันชื่นชมความงดงาม ถ่ายภาพเซลฟี่เก็บไว้เป็นความทรงจำบ้างก็แชร์ผ่านโซเซียลมีเดีย

"กระถินทุ่ง" เหลืองบานสะพรั่ง สร้างรายได้พ่อค้า-แม่ค้าบึงกาฬ

นางสมควร เผยว่า มีที่นาทั้งหมดเกือบ 13 ไร่ ในทุกๆปีฤดูฝนที่นาจะถูกน้ำท่วมไม่สามารถทำนาได้จึงปล่อยทิ้งร้าง พอฤดูหนาวน้ำแห้งจะมีดอกขี้กลากที่ภาษาพื้นถิ่นเรียกกัน(ดอกกระถินทุ่ง) ขึ้นมาตลอด โดยเฉพาะช่วงเดือน พ.ย. - ธ.ค. ซึ่งในปีนี้ดอกขี้กลากจะขึ้นเยอะมาก อาจเป็นเพราะมีอากาศที่หนาวเย็นพอดี ทำให้ผู้คนที่ผ่านไปผ่านมา เห็นต้องแวะถ่ายภาพเซลฟี่เก็บไว้เป็นที่ระลึก บ้างก็แชร์ส่งต่อความสวยงามผ่านโซเซียลมีเดีย ให้มาชมความงดงาม ในทุกวันจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมวันหนึ่งๆ 200 – 300 คน สร้างรายได้ให้กับตนวันละ 1 – 2 พันบาท โดยการนำอาหาร น้ำดื่ม ขนมคบเขี้ยวต่างๆมาขายให้นักท่องเที่ยวที่มาชมดอกกระถิ่นทุ่ง

 

"กระถินทุ่ง" เหลืองบานสะพรั่ง สร้างรายได้พ่อค้า-แม่ค้าบึงกาฬ "กระถินทุ่ง" เหลืองบานสะพรั่ง สร้างรายได้พ่อค้า-แม่ค้าบึงกาฬ "กระถินทุ่ง" เหลืองบานสะพรั่ง สร้างรายได้พ่อค้า-แม่ค้าบึงกาฬ

related