svasdssvasds

อยากรู้?ทำไมอัยการจังหวัดปล่อยผี ไม่ฟ้องคดีค้ากามน้ำเพียงดิน เข้าทางพวกนิยมบริโภคเด็ก

อยากรู้?ทำไมอัยการจังหวัดปล่อยผี ไม่ฟ้องคดีค้ากามน้ำเพียงดิน เข้าทางพวกนิยมบริโภคเด็ก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นางทิชา ณ นคร ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน พร้อมด้วยนางสาวสุเพ็ญศรี พึ่งโคกสูง ผู้อำนวยการมูลนิธิ ส่งเสริมความเสมอภาคคทางสังคม เครือข่ายนักกฎหมายเพื่อเด็กและเยาวชน เข้ายื่นหนังสือถึงนายเข็มชัย ชุติวงศ์ อัยการสูงสุดให้ตรวจสอบ ป้องกันการบิดเบือนเจตนารมณ์ของกฎหมาย พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.2539 และ พ.ร.บ.ป้องกันการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 หลังจากมีข่าวปรากฏทางสื่อมวลชนว่า อัยการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง ผู้ที่มีส่วนพัวพันคดีการซื้อประเวณีเด็กในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นข้าราชการ ตำรวจ ผู้มีชื่อเสียงในพื้นที่ภาคเหนือ ด้วยเกรงจะกลายเป็นบรรทัดฐานให้ขบวนการพวกที่นิยมซื้อประเวณีเด็กย่ามใจ จนทำให้ปัญหาการค้าประเวณีเด็ก รุนแรงขึ้น

อยากรู้?ทำไมอัยการจังหวัดปล่อยผี ไม่ฟ้องคดีค้ากามน้ำเพียงดิน เข้าทางพวกนิยมบริโภคเด็ก

อยากรู้?ทำไมอัยการจังหวัดปล่อยผี ไม่ฟ้องคดีค้ากามน้ำเพียงดิน เข้าทางพวกนิยมบริโภคเด็ก

ย้อนคดีซื้อบริการเด็กแม่ฮ่องสอน 26 คนถูกดำเนินคดี นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พ้นข้อกล่าวหา กลายเป็นประเด็นจุดกระแสเรียกความสนใจจากสังคมขึ้นมาอย่างกว้างขวางเมื่อ มารดาเด็กหญิงในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าแจ้งความและเปิดเผยข้อมูลว่ามีดาบตำรวจและผู้หญิง 2 คน เป็นธุระจัดหาเด็กให้ไปค้าบริการและมีผู้ใหญ่ระดับจังหวัดเป็นผู้ซื้อบริการเด็ก

ขณะที่มารดาผู้เสียหายยังซัดทอดมีตำรวจและข้าราชการหลายหน่วยร่วมซื้อบริการเด็ก ซึ่งตำรวจที่ถูกพาดพิงก็ถูกดำเนินคดีและให้ออกจากราชการอีก 3 นาย และซัดทอดมีขบวนการค้าประเวณีเด็กอีกกว่า 10 กลุ่มบางกลุ่มมีสัญลักษณ์สักเป็นรูปนกฮูกที่หน้าอกชัดเจน ทางด้านนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน แม้จะออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาตั้งแต่แรก แต่ก็ถูกตั้งกรรมการสอบสวนและให้ย้ายออกนอกพื้นที่

ตลอด 1 เดือนของการขยายผลคดี ตำรวจพบว่ามี กลุ่ม สมาชิก อบต.บ้านใหม่ จังหวัดนนทบุรี ไปดูงานในช่วงวันเวลาเดียวกับที่ผู้เสียหายกล่าวหาผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตำรวจจึงติดตามไปสอบสวนจนหนึ่งในสมาชิกที่ร่วมเดินทางรับสารภาพว่าได้ไปซื้อบริการเด็กจริง และแอบอ้างตัวเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด จึงเป็นที่มาขอการขอหมายหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา และจู่โจมเข้าจับเพราะพบว่ากำลังหลบหนี

สรุปคดีการค้ามนุษย์ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน จนถึงขณะนี้เป็นคดีความรวมทั้งหมด 38 คดี อยู่ในความรับผิดชอบของกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม) 1 คดี และตำรวจภูธรแม่ฮ่องสอน 37 คดี แบ่งเป็นคดีค้ามนุษย์ 29 คดี คดีซื้อประเวณี 7 คดี คดีโทรมหญิง 1 คดี ขณะที่ ถูกดำเนินคดีตกเป็นผู้ต้องหามีทั้งหมด 11 คน ถูกดำเนินคดีธุระจัดหา 8 คน ถูกดำเนินคดีรุมโทรม พรากผู้เยาว์ และอนาจาร 3 คน มีตำรวจที่ถูกกล่าวหาถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว 4 คน

related