ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th
“ยักษ์แสด” อุดรธานี เอฟซี น้องใหม่แห่งศึกไทยลีก 2 ครองสถิติแฟนบอลเข้าชมมากที่สุดในโซนบน นอกจากนี้ยังทำสถิติเป็นทีมจากโซนบน ทีมเดียวในไทยลีก 3 ที่เก็บเงินค่าตั๋วได้เกินหลักล้านบาท
ฟุตบอลยูโร่ เค้ก ลีกโปร หรือ ไทยลีก 3 ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อย โดย “ยักษ์แสด” อุดรธานี เอฟซี ครองสถิติผู้ชมเข้าสนามมากที่สุดด้วยตัวเลขรวมทั้งสิ้น 39,580 คน โดยเฉพาะเกมเพลย์ออฟนัดตัดสินกับ ตรัง เอฟซี ได้สร้างสถิติผู้ชมสูงถึง 7,760 คน ซึ่งถือว่ามากที่สุดในไทยลีก 3 ซีซั่นที่ผ่านมา นอกจากนี้ “ยักษ์แสด” ยังมีสถิติขายตั๋วรวมสูงสุดถึง 2,586,696 บาท และเป็นทีมเดียวในไทยลีก 3 ที่เก็บเงินค่าตั๋วได้ทะลุหลักล้านด้วย
อันดับรองลงมาเป็น “เดอะ ทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี แชมป์โซนบน ที่มียอดผู้ชมทั้งสิ้น 35,698 คน ส่วนยอดขายตั๋วอยู่ที่ 965,710 บาท โดยเกมส่งท้ายแชมป์ชนแชมป์กับ สมุทรสาคร เอฟซี ที่สนาม อบจ.ขอนแก่น มีแฟนบอลเข้าชม 4,384 คน
ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ “ปลากัดนักสู้” ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี แม้ผลงานจะไม่เปรี้ยงปร้าง จบแค่อันดับ 7 ของตาราง แต่แฟนบอลยังคงเหนียวแน่นด้วยจำนวนรวมทั้งสิ้น 18,862 คน ซึ่งเป็น 1 ใน 6 ทีมที่มียอดผู้ชมทะลุ 1 หมื่น ตามมาด้วย อยุธยา ยูไนเต็ด (14,267), พะเยา เอฟซี (12,658) และ ลำพูน วอริเออร์ (12,243)
ไล่เรียงลงมาด้วยยอดผู้ชมต่ำกว่า 1 หมื่น ได้แก่ สระแก้ว เอฟซี (9,652), แพร่ ยูไนเต็ด (7,070), อุบลราชธานี เอฟซี (5,908), อยุธยา เอฟซี (5,684), กาฬสินธุ์ เอฟซี (4,813), อำนาจ โปลี ยูไนเต็ด (4,257) และ กำแพงเพชร เอฟซี (3,656) ขณะที่ “นักรบบางระจัน” สิงห์บุรี เอฟซี ทีมอันดับสุดท้ายของโซนบน ที่ต้องตกชั้นไปเล่นไทยลีก 4 ฤดูกาลหน้า มีสถิติผู้ชมน้อยสุด 3,567 คน หรือเฉลี่ยนัดละ 274 คนเท่านั้น แต่ก็ไม่ถือว่าน้อยสุดในไทยลีก 3
สรุปโซนบน มียอดผู้ชมรวมทั้งสิ้น 177,915 คน ยอดจำหน่ายตั๋ว 8,586,842 บาท และยอดจำหน่ายของที่ระลึก 3,249,735 บาท
ขอบคุณภาพจาก Udonthani Football Club [UDFC]