svasdssvasds

สำรวจถ้ำใหญ่น้ำหนาว มหัศจรรย์ที่ยังไม่ทราบลึกเท่าใด

สำรวจถ้ำใหญ่น้ำหนาว มหัศจรรย์ที่ยังไม่ทราบลึกเท่าใด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พและคณะ ลงพื้นที่ตำบลหลักด่าน อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าสำรวจและเยี่ยมชมถ้ำใหญ่น้ำหนาว พบตัวถ้ำมีความสวยงาม มีหินงอกหินย้อยมากมาย อีกทั้งภายในถ้ำยังมี ลำธารธรรมชาติที่มีน้ำใสเย็นจัดตลอดทั้งปี ไหลออกมาจากปากถ้ำโดยไม่เคยเหือดแห้ง สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปเที่ยวชมได้จำนวนมาก

สำรวจถ้ำใหญ่น้ำหนาว มหัศจรรย์ที่ยังไม่ทราบลึกเท่าใด สำรวจถ้ำใหญ่น้ำหนาว มหัศจรรย์ที่ยังไม่ทราบลึกเท่าใด สำรวจถ้ำใหญ่น้ำหนาว มหัศจรรย์ที่ยังไม่ทราบลึกเท่าใด สำรวจถ้ำใหญ่น้ำหนาว มหัศจรรย์ที่ยังไม่ทราบลึกเท่าใด

 

ถ้ำใหญ่น้ำหนาว ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว มีตำนานเล่าขานสืบต่อกันมาว่า ภายในถ้ำใหญ่น้ำหนาว มีขนาดใหญ่ มีถ้ำเล็กถ้ำน้อยย่อยแยกออกไปเป็นจำนวนมาก อุณหภูมิต่ำกว่า 25 องศา และยังเต็มไปด้วยหินงอกหินย้อย ในรูปทรงและสักษณะต่างๆมากมาย นอกจากนี้ยังมีลำธารธรรมชาติที่มีน้ำใสเย็นจัดตลอดทั้งปี ไหลออกมาจากปากถ้ำโดยไม่เคยเหือดแห้ง และในอดีตเคยมีทีมนักสำรวจจากต่างประเทศได้เข้าไปสำรวจภายในถ้ำ เป็นระยะทางกว่า 9 กิโลเมตร แต่ไม่สามารถเข้าไปสำรวจได้จนสุด ภายในถ้ำยังคงมีทางให้เดินต่อไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนภายในถ้ำจะมีน้ำไหลสูง จนไม่สามารถเข้าไปสำรวจได้

 

related