svasdssvasds

เด้ง! ผกก.สภ.ป่าตองกับพวก10 นายช่วยราชการศปก.ตร.

เด้ง! ผกก.สภ.ป่าตองกับพวก10 นายช่วยราชการศปก.ตร.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รักษาราชการแทนจเรตำรวจแห่งชาติ (รรท.จตช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) ลงนามคำสั่งศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.)ที่ 81/2560 ลงวันที่ 17 พฤศจิกายน เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ศปก.ตร. อ้างตามคำสั่ง ตร.เกี่ยวกับการมอบหมายหน้าที่ และจัดตั้งศปก.ตร. เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจ ศปก.ตร. และตร.โดยภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้

1.พ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช ผกก.สภ.ป่าตอง ภ.จว.ภูเก็ต

2.ร.ต.อ.หญิง ศรีสุดา เมืองแก้ว รอง สว.กก.5 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(ปคม.)บช.ก.

3.ด.ต.จักกรฐิพนธ์ นาคพงศ์ภัค ผบ.หมู่ กก.5 บก.ปคม.บช.ก. .

4.ด.ต.วรฉัตร ทัพพุน ผบ.หมู่ กก.งานจราจร สภ.ป่าตอง ภ.จว.ภูเก็ต

ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่มีคำสั่งจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยสั่งการรายงานตัวด่วนต่อ พล.ต.ท.สุรพล พินิจชอบ ผู้บัญชาการประจำสง.ผบ.ตร. ในฐานะรองผอ.ศปก.ตร. ภายในเวลา 10.00 น.วันที่ 18 พฤศจิกายน

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุชาติ มีคำสั่ง ศปก.ตร. ที่ 79/2560 ลงวันที่ 13 พฤศจิกายน เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฎิบัติราชการศปก.ตร. ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 6 นาย ประกอบด้วย 1.พ.ต.ท.สุระศักดิ์ ใจดี สว.ตม.6 จว.ภูเก็ต 2.พ.ต.ท.เทียนชัย ชมภู สว.ตม.6 จว.ภูเก็ต 3.ร.ต.อ.นิมิต สุขประเสริฐ รองสว. กก.สส.1 บก.สส.ภ.84.ร.ต.อ.อดุลย์ บุญราช รองสว.ปป สภ.ป่าตอง 5.ด.ต.พรประสิทธิ์ แว่นทอง ผบ.หมู่ งานสืบสวน สภ.ป่าตอง 6.ด.ต.พงษ์เพชร จันทรัตน์ ผบ.หมู่ ฝ่ายอำนวยการ ตม.6 โดยให้ขาดจากต้นสังกัดเดิม เพื่อปฎิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสาเหตุที่ ย้ายนายตำรวจตามรายชื่อข้างต้นนั้น น่าจะมาจากเหตุที่ ไปจับกุมร้านอาหารซีฟู้ดแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าของร้านสนิท กับ นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ภายในสำนักงานแห่งชาติ โดยร้านอาหารดังกล่าว ตั้งอยู่ในพื้นที่ รับผิดชอบ สภ.ป่าตอง รวมทั้งยังมีกรณีการจับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติที่ไม่ถูกส่งตัวให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จนพล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ด้านความมั่นคงสั่งให้ รรท.ผบช.ภ.8 ตั้งกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริงเอาผิดทางวินัยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมดจำนวน 68 นาย มีตั้งแต่ระดับผกก. รองผกก. สว. และรองสว. นอกจากนี้ยังให้พิจารณาเอาผิดกับผู้บังคับบัญชา คือระดับ ผบก. และ รอง ผบก.ด้วย ซึ่งพบว่าสภ. ป่าตอง มีการปล่อยปละละเลยมากที่สุด

related