svasdssvasds

พิษส่วยร้อยล้าน! สั่งเด้งระนาว 10 ตำรวจป่าตอง ภูเก็ต

พิษส่วยร้อยล้าน! สั่งเด้งระนาว 10 ตำรวจป่าตอง ภูเก็ต

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จเรตำรวจสั่งย้าย ผู้กำกับป่าตอง -สารวัตรตรวจคนเข้าเมือง และนายตำรวจรวม 10 นาย เพื่อสอบเส้นทางการรับส่วยนับร้อยล้านบาทในพื้นที่

 

**** รับชมคลิป ****

 

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รักษาราชการแทนจเรตำรวจแห่งชาติ (รรท.จตช.) มีคำสั่ง ศปก.ตร.ที่ 41/2560 ลงวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ศปก.ตร. โดยอ้างคำสั่ง ตร.499/2560 ลงวันที่ 29 กันยายน 2560 และคำสั่ง ตร.623/2560 ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) และให้ขาดจากตำแหน่งเดิม มีผลตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 4 นาย ประกอบด้วย

1.พ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช ผกก.ป่าตอง กองบังคับการภูธรจังหวัดภูเก็ต (บก.ภ.จว.ภูเก็ต)

2.ร.ต.อ.หญิง ศรีสุดา เมืองแก้ว รอง สว.กก.5 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.)

3.ด.ต.จักรฐิพนธ์ นาคพงศ์ภัค ผบ.หมู่ กก.5 บก.ปคม.

4.ด.ต.วรฉัตร ทัพพุน ผบ.หมู่ กก.งานจราจร สภ.ป่าตอง ภ.จว.ภูเก็ต

 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุชาติ ได้ลงนามคำสั่ง ศปก.ตร.ที่ 79/2560 ลงวันที่ 13 พฤศจิกายน ย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 6 นาย ไปช่วยราชการที่ ศปก.ตร. โดยให้ขาดจากต้นสังกัดเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 6 นาย ประกอบด้วย

1.พ.ต.ท.สุระศักดิ์ ใจดี สว.ตม.6 จว.ภูเก็ต

2.พ.ต.ท.เทียนชัย ชมภู สว.ตม.6 จว.ภูเก็ต

3.ร.ต.อ.นิมิต สุขประเสริฐ รองสว.กก.สส.1 บก.สส.ภ.8

4.ร.ต.อ.อดุลย์ บุญราช รองสว.ปป. สภ.ป่าตอง

5.ด.ต.พรประสิทธิ์ แว่นทอง ผบ.หมู่ งานสืบสวน สภ.ป่าตอง

6.ด.ต.พงษ์เพชร จันทรัตน์ ผบ.หมู่ ฝ่ายอำนวยการ ตม.6

 

รายงานข่าวระบุด้วยว่า ก่อนหน้านี้ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (บช.ภ.8) ก็ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ อดีต ผกก.สภ.ป่าตอง พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รอง ผกก.สส.สภ.ป่าตอง ไปช่วยราชการที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 8 ด้วยเช่นกัน

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รักษาราชการแทนจเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับมอบหมายให้เข้าไปร่วมตรวจสอบและสืบสวนกรณีการร้องเรียนเรื่องส่วย 100 ล้านบาท ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งพบว่าข้อเท็จจริงมีมูล โดยมีหลักฐานคำให้การผู้ประกอบการ ภาพวงจรปิด และการโอนเงินที่โยงใยไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง จึงมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงผู้ที่เกี่ยวข้องทุกราย พร้อมทั้งย้ายเจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าวให้พ้นจากหน้าที่และออกนอกพื้นที่ไปชั่วคราว เพื่อเปิดโอกาสให้มีการสืบสวนสอบสวนตามกระบวนการทั้งทางวินัยและอาญา ซึ่งคาดว่า ภายในต้นสัปดาห์หน้า คงจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้ โดยตนจะเป็นผู้ชี้แจงให้ประชาชนและทุกฝ่ายได้รับทราบเอง

 

related