svasdssvasds

เด้งฟ้าผ่า! ผกก.ตม.สงขลา เซ่น อุยกูร์แหกห้องขังหนี

เด้งฟ้าผ่า! ผกก.ตม.สงขลา เซ่น อุยกูร์แหกห้องขังหนี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีคำสั่งย้ายด่วน ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมือง จ.สงขลา หลังผู้ต้องหาชาวอุยกูร์ 20 คน เจาะกำแพงหลบหนีจากห้องขัง

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยได้สั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเวลาที่ผู้ต้องหาชาวอุยกูร์ จำนวน 20คน เจาะกำแพงหลบหนีออกจากห้องควบคุมคนต่างด้าว ภายในสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสงขลา อ.สะเดา จ.สงขลา มีความพกพร่องจนทำให้ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้หรือไม่ และ ล่าสุดกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 ได้มีคำสั่งให้ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมือง จ.สงขลา ย้ายมาช่วยราชการ ที่ศูนย์ปฎิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 แล้ว  ขณะเดียวกันได้ประสานไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ในการติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดที่ทำการหลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วานนี้ กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 20 คน ได้ทุบผนังกำแพงห้องขังจนเกิดเป็นช่องว่าง ก่อนจะโรยตัวจากความสูงประมาณ 3 เมตร แล้วแยกย้ายกันหลบหนี เบื้องต้นคาดว่าอุยกูร์ทั้งหมดน่าจะหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าพื้นที่ประเทศไทย

เด้งฟ้าผ่า! ผกก.ตม.สงขลา เซ่น อุยกูร์แหกห้องขังหนี เด้งฟ้าผ่า! ผกก.ตม.สงขลา เซ่น อุยกูร์แหกห้องขังหนี

related