svasdssvasds

ฟังกันชัดๆ "อังเกลา แมร์เคิล"พูดว่าอย่างไร? หลังล้มเหลวจัดตั้งรัฐบาล และอาจต้องเลือกตั้งใหม่

ฟังกันชัดๆ "อังเกลา แมร์เคิล"พูดว่าอย่างไร? หลังล้มเหลวจัดตั้งรัฐบาล และอาจต้องเลือกตั้งใหม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีเปิดเผยล่าสุดว่า เธอเตรียมเข้าพบประธานาธิบดีแฟรงก์ วอลเตอร์ สไตน์ไมเยอร์ แห่งเยอรมนี ที่เธอไม่สามารถเจรจากับพรรคต่างๆเพื่อจัดตั้งพรรคร่วมรัฐบาลได้สำเร็จ ซึ่งการตัดสินใจเข้าพบประธานาธิบดี เป็นสัญญาณว่าเธอล้มเลิกและประสบกับความล้มเหลวที่จะจัดตั้งรัฐบาลผสมร่วมกับพรรคกรีนและพรรค FDP

ฟังกันชัดๆ "อังเกลา แมร์เคิล"พูดว่าอย่างไร? หลังล้มเหลวจัดตั้งรัฐบาล และอาจต้องเลือกตั้งใหม่

นางแมร์เคิลยังได้แถลงแสดงความเสียใจต่อสาธารณชนที่การเจรจาระหว่างพรรคล้มเหลว ทำให้เธอไม่สามารถตั้งรัฐบาลใหม่ได้ แต่เธอก็สัญญาว่า จะนำพาประเทศให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ ฟังเสียงนางอังเกลา แมร์เคิล แถลงถึงเรื่องนี้กันครับ

ทั้งนี้การเจรจาจัดตั้งรัฐบาลครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ซึ่งพรรค FDP ตัดสินใจวอล์กเอาท์เดินออกจากการเจรจา โดยนายคริสเตียน ลินด์เนอร์ หัวหน้าพรรค FDP กล่าวว่า เขายังไม่เชื่อใจพรรค CDU ของนางแมร์เคิลและพรรคกรีน พร้อมระบุว่า ไม่มีที่นั่งในสภายังดีกว่าต้องปกครองบ้านเมืองด้วยแนวทางที่แย่ๆ เหตุการณ์นี้สะท้อนถึงการเจรจาจัดตั้งรัฐบาลเยอรมนีที่เป็นไปอย่างดุเดือดและไม่ลงตัวในหลายประเด็น โดยเฉพาะในเรื่องจุดยืนในกลุ่มสหภาพยุโรป เรื่องภาษี การแก้ไขปัญหาโลกร้อน และประเด็นผู้อพยพ

[caption id="attachment_144504" align="aligncenter" width="560"] ฟังกันชัดๆ "อังเกลา แมร์เคิล"พูดว่าอย่างไร? หลังล้มเหลวจัดตั้งรัฐบาล และอาจต้องเลือกตั้งใหม่ นายคริสเตียน ลินด์เนอร์ หัวหน้าพรรค FDP[/caption]

เยอรมนีจัดการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ผลปรากฎว่าพรรค CDU ของนางอังเกลา แมร์เคิล ชนะการเลือกตั้ง เธอได้ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีต่อเนื่องเป็นสมัยที่ 4 แต่ด้วยคะแนนเสียงเพียง 33% ทำให้นางอังเกลาไม่จัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย แต่พยายามดึงพรรค FDP และพรรคกกรีนเข้ามาร่วมในรัฐบาลเพื่อเป็นรัฐบาลผสม แต่การเจรจากลับล้มเหลว.

related