svasdssvasds

"บิ๊กอ๊อด" แฉ "ขบวนการล้มบอล" อดีตผู้บริหารสมาคมฯ มีเอี่ยว

"บิ๊กอ๊อด" แฉ "ขบวนการล้มบอล" อดีตผู้บริหารสมาคมฯ มีเอี่ยว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกวงการลูกหนังไทย เปิดโปง ขบวนการล็อคผลการแข่งขันล่วงหน้า เผย อดีตผู้บริหารสมาคมฯ บางคน ใช้อำนาจทางที่ผิด รวมถึงมีเอี่ยวการพนัน

"บิ๊กอ๊อด" แฉ "ขบวนการล้มบอล" อดีตผู้บริหารสมาคมฯ มีเอี่ยว

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊คแฟนเพจ Fair ถึงกรณีการล็อคผลการแข่งขันล่วงหน้าว่า มีการกระทำเป็นขบวนการ ตั้งแต่ระดับผู้มีอำนาจในสมาคมฯ ไปจนถึง นักเตะ

"บิ๊กอ๊อด" แฉ "ขบวนการล้มบอล" อดีตผู้บริหารสมาคมฯ มีเอี่ยว

โดยระบุว่า “มีอดีตผู้บริหารสมาคมฯ บางคน และผู้มีอำนาจในวงการฟุตบอล ใช้อำนาจในทางที่ผิด ขอร้อง บังคับ ขู่เข็ญ เสนอผลประโยชน์ตอบแทน รวมถึงใช้ความผูกพัน ตลอดจนบุญคุณที่มีต่อกัน และสุดท้ายคือการพนัน มากำหนดผลการแข่งขันล่วงหน้า เพื่อประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้อง และได้มีการทำกันเป็นกระบวนการ  ตั้งแต่ผู้มีอำนาจในสมาคม สโมสร ผู้บริหารสโมสรที่ได้รับประโยชน์ ผู้ตัดสินปัจจุบัน ผู้ตัดสินที่มีอิทธิผลในอดีต นักกีฬาฟุตบอลปัจจุบันและอดีตนายทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร่วมมือกันอย่างเป็นระบบและครบวงจร เพื่อกำหนดผลการแข่งขันล่วงหน้า ซึ่งปัญหานี้นับว่าเป็นภัยต่อวงการฟุตบอล สมาคมฯ จึงได้ร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐาน จนเป็นที่แน่ชัดว่า กระบวนการกำหนดผลการแข่งขันกีฬาฟุตบอลล่วงหน้ามีอยู่จริง โดยจะได้ดำเนินการตามระเบียบข้อบังคับ และกฎหมายต่อไป”

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ยังได้เปิดเผยผ่านรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ทางสถานีข่าวสปริงนิวส์ ว่า “การล็อคผลการแข่งขันล่วงหน้า เริ่มตั้งแต่เรื่องผลประโยชน์ของพวกพ้อง ลุกลามไปถึงการเล่นการพนัน มีบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีนายทุนจ้างผู้ตัดสิน นักเตะ ให้ช่วยกันกำหนดผลการแข่งขัน เพื่อนายทุนจะนำไปเล่นการพนัน และลามไปถึงผู้บริหารสโมสร ทั้งรับเงินและเล่นการพนัน จนเป็นมะเร็งร้ายของวงการ ซึ่งจากการตรวจสอบมันมีอยู่จริง และรายชื่อบุคคลที่มีเอี่ยวกับการล้มบอล 12 ราย ไม่ใช่จะยุติแค่นี้ ถ้ามีความเชื่อมโยงไปกับบุคคลอื่น ก็จะดำเนินการต่อไป”

"บิ๊กอ๊อด" แฉ "ขบวนการล้มบอล" อดีตผู้บริหารสมาคมฯ มีเอี่ยว

“ตอนนี้มีผู้ตัดสิน นักเตะ ที่ไม่สนับสนุนการล็อคผลการแข่งขัน ก็ทยอยเข้ามาให้ข้อมูลเรื่อยๆ จากคำให้การ และพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ มีมาก่อนที่ตนจะมาดำรงตำแหน่งนานมาก ชัดเจนว่าเชื่อมโยงกับผู้บริหาร หรือผู้มีอิทธิพลในอดีต”

“บางครั้งเงินทองก็เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ อยู่ที่ว่าจิตใจใครสูงใครต่ำ สมาคมจะพยายามทุกวิถีทางเพื่อจะหยุดเรื่องเหล่านี้ แต่ผมคงไม่สามารถทำให้หมดไปจากวงการฟุตบอลได้ ตราบใดที่ทุกคนยังคิดถึงแต่เรื่องผลประโยชน์ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นสโมสรฟุตบอล ผู้บริหารทีม ผู้มีอำนาจ หรือแม้แต่นักกีฬา ถ้าไม่ละเว้นจากเรื่องผลประโยชน์ กีฬาฟุตบอลก็คงมีแต่เรื่องสกปรกเข้ามา” บิ๊กอ๊อด กล่าวทิ้งท้าย

 

 

related