svasdssvasds

กองทัพ ยัน ไม่มีการขโมยอวัยวะ"น้องเมย" เพียงเก็บไว้ตรวจเท่านั้น

กองทัพ ยัน ไม่มีการขโมยอวัยวะ"น้องเมย" เพียงเก็บไว้ตรวจเท่านั้น

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 21 พ.ย.60  พล.ต.กนกพงษ์ จันทร์นวล ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร ได้ขอแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิต ของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย อายุ 19 นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งกองทัพเองก็เสียใจที่สูญเสียบุคลากร พร้อมระบุว่าการตายของน้องเมย เป็นการตายผิดธรรมชาติ เพราะเด็กในวัย 19 ปีไม่น่าจะเสียชีวิตจากหัวใจวายเฉียบพลัน จึงส่งตัวไปหาข้อเท็จจริง โดยทางกองทัพไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงส่งศพไปชันสูตรทันที หลังจากนั้นทางบ้านได้รับศพไปดำเนินกิจกรรมทางศาสนา ขณะเดียวกันโรงเรียนเตรียมทหารก็ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องในวันที่ 17 ต.ค.ทันที

ซึ่งเมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา พึ่งได้รับทราบว่าศพน้องเมย ยังไม่ได้ฌาปนกิจ ทางโรงเรียนเตรียมทหาร จึงได้คุยกับบิดาน้องเมยว่าต้องการให้พิสูจน์ทราบเรื่องอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ นอกจากนี้ยังเปิดเผยถึงวันที่น้องเมยเสียชีวิตในวันที่ 17 ต.ค.นั้น ว่า ก่อนเกิดเหตุ น้องเมยมีอาการหายใจผิดปกติตอนวิ่งก่อนจะถึงเวลารับประทานอาหารเช้า จึงนำมาที่ห้องกองแพทย์ตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งในช่วงเวลา 15.00 น.น้องเมยได้นอนคุยโทรศัพท์กับทางบ้าน ก่อนจะเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันในช่วงเวลา 16.00 น. พร้อมยืนยันไม่ได้เสียชีวติจากการถูกซ่อม

ด้าน พ.ท.นรุฏฐ์ ทองสอน นายแพทย์กองพยาธิ ศูนย์อำนวยการพระมงกุฎเกล้า (นายแพทย์ที่ชันสูตร) เปิดเผยถึงผลการพิสูจน์ทราบว่า ได้รับร่างมาวันที่ 18 ต.ค. เวลา 01.00 น. จากการตรวจภายนอกไม่พบบาดแผลการถูกทำร้าย แต่จากการตรวจภายในพบกระดูกซี่โครงหัก มีรอยช้ำ ซึ่งคาดว่าเกิดจากการถูกของแข็งกระแทก

ส่วนการเก็บอวัยวะเนื่องจากต้องนำมาตรวจพิสูจน์ทางชีววิทยา ส่วนที่นำสมอง และ หัวใจออกมาทั้งหมดนั้น เพราะต้องนำมาฟีซฟอร์มาลีนเพื่อทำการตรวจ ส่วนกระเพาะปัสสาวะ จากการตรวจสอบไม่พบปัสสาวะจึงทำการเย็บกลับคืนไป ส่วนกระเพาะอาหารได้ทำการตรวจหลังสุด เนื่องจากต้องการเก็บไว้เพื่อตรวจหาสารผิดปกติ แต่ก็ไม่พบเศษอาหารและสิ่งผิดปกติ โดยยืนยันเก็บสมอง หัวใจ และ กระเพาะอาหาร ไว้เท่านั้น

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต คือ หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งเกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่จากการตรวจโดยการส่องกล้องจุลทรรศน์นั้น พบว่ามีเซลล์บางตัวที่ทำงานผิดปกติ ประกอบกับการเต้นของหัวใจผิดปกติ จึงเป็นสาเหตุให้หัวใจวายเฉียบพลัน ขณะที่ล่าสุดเพิ่งได้รับการติดต่อขอรับอัวยวะกลับคืนจากทางญาติวันนี้หลังจากเกิดเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ประสานผ่านไปยังพนักงานสอบสวนแล้วแต่เพิ่งได้รับการติดต่อกลับมา

ด้าน พ.อ.การุณย์ สุริยวงศ์พงศา ผอ.กองการแพทย์ รร.เตรียมทหาร (นายแพทย์ที่ทำการรักษา) เปิดเผยประวัติการเจ็บป่วยของน้องเมยว่า เมื่อวันที่ 23 ส.ค. น้องเมยเป็นลมหมดสติ จากการถูกซ่อม โดยเบื้องต้นได้ทำการปฐมพยาบาล แต่เมื่อไม่ดีขึ้นจึงนำส่งโรงพยาบาลนักเรียนนายร้อย และแพทย์ได้ทำการกระตุ้นด้วย CPR จนกลับมาปกติและเข้ารับการรักษาพักฟื้น 2-3 วัน จนหาย พร้อมระบุว่าที่ผ่านมาน้องเมย มีประวัติเจ็บป่วยบ่อย

related