svasdssvasds

เมืองเพชรบุรีพร้อมรับมือ มวลน้ำผ่านเขื่อนเพชรมากกว่าปี59

เมืองเพชรบุรีพร้อมรับมือ มวลน้ำผ่านเขื่อนเพชรมากกว่าปี59

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เขื่อนเพชรมีน้ำไหลผ่าน 350 ลูกบากศ์เมตรต่อวินาที สูงกว่าปี 59 อยู่ที่ 120 ลบ.ม./วินาที เร่งติดเครื่องผลักดันน้ำกว่า 30เครื่อง

นายทองล้วน เผ่าวิจารณ์ หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำเขื่อนเพชร เปืดเผยข้อมูลน้ำกับทีมข่าวสปริงนิวส์ ว่าวันนี้มีน้ำไหลผ่านเขื่อนทดน้ำเพชร มีน้ำผ่านเมื่อคืนสูงสุด 436 ลูกบากศ์เมตรต่อวินาที ที่สาถานีB6A บริเวณลำน้ำแม่ประจัน ส่วนช่วงเช้าวันนี้เวลา 08:00 น. มีปริมาณน้ำผ่านเขื่อนเพขร 350 ลูกบากศ์เมตรต่อวินาที ส่งผลทำให้ตัวเมืองเพชรบุรีตั้งแต่ช่วงเวลา 16:00 เป็นต้นไปมีน้ำท่วม โดยวันนี้จะมีการเตรียมนำกระสอบทราย และเครื่องผลักดันน้ำและเครื่องสูบน้ำมาลงกว่า 30 เครื่อง โดยจะนำไปติดตั้งบริเวณจุดชายทะเล เพื่อเป็นการระบายน้ำลงสู่ทะเลให้เร็วขึ้น เมื่อเทียบกับปี 2559 เขื่อนเพชรมีน้ำไหลผ่าน 230 ลูกบากศ์เมตรต่อวินาที ส่วนปัจจุบันมีน้ำไหลผ่าน 350 ลูกบากศ์เมตรต่อวินาที เยอะกว่าปีที่แล้ว 120 ลูกบากศ์เมตรต่อวินาที

ซึ่งตอนนี้เขื่อนเพชรอยู่ระหว่างพยายามหน่วงน้ำเหนือเขื่อนให้นานที่สุด โดยจะนำน้ำเข้าคอลงชลประทานร่วม 50 ลูกบากศ์เมตรต่อวินาที นอกนั้นจะปล่อยผ่านเขื่อนเพชรให้ไหลผ่านแม่น้ำเพชรบุรี

พร้อมแจ้งเตือนประชาชนให้ขนของขึ้นที่สูง ส่งผลทำให้ตัวอำเภอเมืองเพชร อ.บ้านแหลม อ.บ้านลาดในบางพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม 50-70 เซนติเมตร

 

ส่วนตัวเมืองเพชร ได้เตรียมพร้อมสถานที่อพยพ ซ้อมเเผนเชิญเหตุ การขนย้ายคน และการผลักดันน้ำ ในจุดเสี่ยง

related