svasdssvasds

กองปราบตามรวบผู้ต้องหาหนี 19 ปี คดีจ้างวานฆ่าผู้ใหญ่บ้านตะกั่วทุ่ง ปมขัดแย้งที่ดินสวนยาง

กองปราบตามรวบผู้ต้องหาหนี 19 ปี คดีจ้างวานฆ่าผู้ใหญ่บ้านตะกั่วทุ่ง ปมขัดแย้งที่ดินสวนยาง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กองบังคับการปราบปราม  ทำการจับกุมตัว นายยุทธพงษ์ กิตติวุฒิ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 267 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ตามหมายจับศาลจังหวัดพังงา ที่ ส.108/2546 ลงวันที่ 10 มี.ค. 2546 ข้อหา จ้างวานฆ่า โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ บริเวณหน้าคอนโดเทพมงคล ซอยรามคำแหง 58/5 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ

กองปราบตามรวบผู้ต้องหาหนี 19 ปี คดีจ้างวานฆ่าผู้ใหญ่บ้านตะกั่วทุ่ง ปมขัดแย้งที่ดินสวนยาง

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือน ก.ค. 2541 นายสมาน ซนแดง และพวก ได้ใช้อาวุธปืนบุกยิงนายถนอม ภริ่งคาร ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.ท่าอยู่ อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา จนเสียชีวิต ต่อมานายสมานและพวกที่ร่วมกันก่อเหตุจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา ให้การซัดทอดว่า นายยุทธพงษ์ ผู้ต้องหารายนี้ เป็นผู้จ้างวานให้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว โดยมีสาเหตุจากความขัดแย้งเรื่องที่ดินสวนยางที่ตั้งอยู่ติดกัน ก่อนจะมีการออกหมายจับตามมาในภายหลัง อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุ นายยุทธพงษ์ ได้หนีไปทำงานเป็นผู้ติดตามของนักการเมืองระดับประเทศรายหนึ่ง เพื่อหวังหลีกเลี่ยงการติดตามจับกุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมลงพื้นที่สืบหาเบาะแส กระทั่งทราบว่าปัจจุบัน นายยุทธพงษ์ ผู้ต้องหารายนี้ ได้กบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังไปติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน นายยุทธพงษ์ ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว ยอมรับเพียงว่า เคยรู้จักกับมือปืนที่ลงมือก่อเหตุยิงผู้ตายจริง แต่ตนเองไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับผู้ตาย พร้อมปฏิเสธ กรณีที่ตนไปคอยเดินติดตามนักการเมืองรายหนึ่งนั้น ไม่ได้เป็นการไปพึ่งอิทธิพลของนักการเมืองรายนั้น เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับกุมตัวแต่อย่างใด รวมทั้ง ไม่เคยหลบหนี เพียงแต่ไม่ทราบมาก่อนว่าตนเองมีหมายจับติดตัว กระทั่งมาถูกจับกุม

related