svasdssvasds

คุม"วรรณา ไมซาเราะห์" โยงระเบิดศาลพระพรหม ฝากขัง-ค้านประกัน!!

คุม"วรรณา ไมซาเราะห์" โยงระเบิดศาลพระพรหม ฝากขัง-ค้านประกัน!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี คุมตัวนางสาววรรณา หรือ ไมซาเราะห์ สวนสันต์ ชาวพังงา ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีร่วมกับพวกอีก 17 คน ก่อเหตุระเบิดศาลท้าวมหาพรหม เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 ไปขออำนาจศาลทหารกรุงเทพ กรมพระธรรมนูญ เพื่อฝากขัง เนื่องจากนางสาววรรณา เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ของศาลทหาร ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย และข้อหาอื่น โดยศาลทหารกรุงเทพออกหมายจับ ไว้เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2558 พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป้นคดีที่มีอัตราโทษสูง เกรงผู้ต้องหาหลบหนี

หลังจากที่ตำรวจชุดสืบสวน พบว่า นางสาววรรณา มีชื่อเป็นผู้เช่าบ้านให้กับกลุ่มผู้ต้องหาในคดี แต่ในระหว่างติดตามจับตัว นางสาววรรณา เดินทางไปอาศัยอยู่กับสามีในตุรกี กระทั่งตำรวจทราบข้อมูลว่า เมื่อวานนี้ นางสาววรรณา มีกำหนดเดินทางกลับมาประเทศไทย ผ่านช่องทางสนามบินสุวรรณภูมิ ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัวในสนามบิน ซึ่ภายงหลังควบคุมตัวได้ ตำรวจได้ส่งตัวไปยัง สน.ลุมพินี ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ

ในเหตุการณ์นั้น มีผู้เสียชีวิต รวม 20 คน มีผู้บาดเจ็บทั้งไทยและชาวต่างชาติ รวม 163 คน ส่วนผู้ต้องหาในคดีนี้ ศาลทหารอนุมัติหมายจับทั้งหมด 17 หมายจับ มีผู้ต้องหาถูก จับได้แล้ว 3 คน ประกอบด้วย นายอาเดม คาราดัก คือ บีลาเติร์ก มูฮัมหมัด /นายไมไรลี ยูซูฟู ละนางสาววรรณา คือคนที่สาม ขณะที่ ยังมีผู้ต้องหาที่เหลืออีก 14 หมาย อยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับศาลทหาร ในจำนวนนี้ มีนายเอ็มระห์ ดาวูโตกลู สามีชาวตุรกี ของนางสาววรรณา รวมอยู่ด้วย

related