svasdssvasds

ผู้ต้องหารายที่ 3 กับเหตุระเบิดแยกราชประสงค์

ผู้ต้องหารายที่ 3 กับเหตุระเบิดแยกราชประสงค์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

การก่อการร้ายใจกลางเมือง บริเวณที่เป็นย่าน ที่มีคนพลุกพล่านที่สุดแห่งหนึ่ง ของกรุงเทพมหานคร เมื่อค่ำวันที่ 17 สิงหาคม 2558 กับเหตุระเบิดบริเวณท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ ในวันนั้น มีผู้เสียชีวิตรวม 20 ราย บาดเจ็บอีก 163 ราย ทหาร ตำรวจ ระดมกำลังล่าตัวผู้ก่อเหตุทันที

ก่อการร้ายใจกลางเมือง ที่บริเวณแยกราชประสงค์ กล้องวงจรปิด บันทึกภาพชายในเสื้อเชิ้ตสีเหลือง เขาทิ้งกระเป๋าเป้สีดำเอาไว้ก่อนเกิดระเบิด 12 วันหลังเกิดเหตุ ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาคือ นายอาเดม คาราดัก ที่อพาร์ตเม้นต์แห่งหนึ่งย่านหนองจอก ภายในพบอุปกรณ์ประกอบระเบิดจำนวนมาก

ผู้ต้องหารายที่ 3 กับเหตุระเบิดแยกราชประสงค์  ถัดมา 9 วัน ทหารได้ตัวผู้ต้องหาอีกคน คือ นายไมไรลี ยูซุฟู ที่ ชายแดนจังหวัดสระแก้ว พยานหลักฐาน ชี้ว่าการก่อการร้ายในครั้งนั้นเกิดจากการเสียประโยชน์ขบวนการค้ามนุษย์ชาวอุยกูร์ จึงก่อเหตุระเบิดแยกราชประสงค์ รวมทั้งท่าเรือสาทร ทั้ง 2 คดี ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหารวม 17 คน ก่อนแถลงปิดคดีในวันที่ 28 กันยายน 2558

ผู้ต้องหารายที่ 3 กับเหตุระเบิดแยกราชประสงค์

แม้เหตุก่อการร้ายครั้งนั้นตำรวจจะพบความเชื่อมโยง และ ออกหมายจับผู้ต้องหา 17 คน เป็นชาวต่างชาติ 15 คน และ คนไทยอีก 2 คน คือ นางสาววรรณา สวนสัน และ นายยงยุทธ พบแก้ว ในจำนวนนั้น คือนายอิซาน ที่ ถูกระบุว่า เขาเป็นผู้วางแผนสั่งการ และ ออกค่าใช้จ่ายในการก่อเหตุระเบิดทั้งหมด

ผู้ต้องหารายที่ 3 กับเหตุระเบิดแยกราชประสงค์

จนกระทั่งเวลาช่วงบ่ายวันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 คดีลอบวางระเบิดกลางแยกราชประสงค์กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง เมื่อมีรายงานว่าตำรวจจับกุมนางสาววรรณา สวนสัน ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ คดีนี้ เธอร่วมกับนายเอ็มระห์ ดาวูโตกลู สามีชาวตุรกี ให้ที่พักพิง ชายอุยกูร์ 2 ผู้ต้องหาวางระเบิดราชประสงค์ ที่ถูกจับและขึ้นศาลทหารไป

***รับชมคลิป****

related