svasdssvasds

นายกฯขอให้เชื่อมั่นในครม.ชุดใหม่

นายกฯขอให้เชื่อมั่นในครม.ชุดใหม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 25 พ.ย.60 พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งนี้สามารถดำเนินการได้ เพราะตามกฎหมายกำหนดให้จะต้องมีจำนวน 1 ใน 3 ของรัฐมนตรีที่มีอยู่ จึงจะเปิดประชุมหรือพิจารณาเรื่องต่าง ๆ ได้  ทั้งนี้ ครม.ชุดใหม่ นายกรัฐมนตรีขอให้เชื่อมั่นในตัวของนายกรัฐมนตรีที่จะทำให้รัฐบาลสามารถบริหารประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปในทิศทางที่ไว้วางตามโรดแม็ป

 

“นายกฯ ไม่ได้สบายใจ หรือแฮปปี้ดีใจที่มีบางคน ซึ่งเคยทำงานร่วมกันมาเป็นเวลานาน จะต้องพ้นจากตำแหน่ง หรือบางคนจะต้องถูกปรับออกจากตำแหน่งเดิม และมีคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน แต่อยากให้คิดว่าการปรับเพื่อจะทำให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานให้ได้มากที่สุด จึงมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยน ดังนั้นเสียงวิพากษ์วิจารณ์การปรับ ครม.ครั้งนี้ จึงไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะไม่ว่ารัฐบาล คสช. หรือรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ทุกครั้งที่มีการปรับ ครม. ก็จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ออกมาอยู่แล้ว ดังนั้นจึงอยากให้ดูผลการปฏิบัติงานเป็นสำคัญ”

 

พล.ท.สรรเสริญ ยังกล่าวเพิ่มอีกว่า การปรับ ครม.ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีไม่ได้เน้นด้านใดเป็นพิเศษ แต่จะเน้นในทุกด้านตามคลาสเตอร์ที่วางไว้ อาทิ ด้านเศรษฐกิจ สังคม กฎหมาย และความมั่นคง เป็นต้น แต่ที่สำคัญ การทำงานของ ครม.ครั้งนี้จะรวดเร็ว ฉับไว ทันต่อเหตุการณ์ และประสบความสำเร็จตามกรอบเวลาที่นายกรัฐมนตรีวางไว้ ซึ่งเป็นสิ่งที่นายกฯ คาดหวัง

 

related