svasdssvasds

เครนสลิงขาด คนงานดิ่ง! กระแทกพื้นตาย 2 เจ็บ 1

เครนสลิงขาด คนงานดิ่ง! กระแทกพื้นตาย 2 เจ็บ 1

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ครนยกอุปกรณ์ก่อสร้างลวดสลิงขาด คนงานร่วงกระแทกพื้นเจ็บ 1 ตาย 2 ราย

วันที่ 25 พ.ย.60 ร.ต.อ.ประมาณ ยวนยีพง สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจาก รพ.ศรีสะเกษ ว่า มีคนตกจากที่สูงได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ที่บริเวณภายใน รพ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ที่เกิดเหตุกำลังมีการก่อสร้างอาคาร 7 ชั้น รพ.ศรีสะเกษ ข้างเครนขนาดใหญ่ พบคนงานก่อสร้าง จำนวน 2 คน นอนแน่นิ่งหายใจรวยรินอยู่กับพื้น ทราบชื่อคือ นายชาญณรงค์ กุระจินดา อายุ 21 ปี และนายทองใบ กันหะบุตร อายุ 29 ปี ชาว จ.อำนาจเจริญ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งห้องฉุกเฉิน รพ.ศรีสะเกษ เพื่อให้ความช่วยเหลือ แต่ทั้งสองคนอาการสาหัสมากจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เครนสลิงขาด คนงานดิ่ง! กระแทกพื้นตาย 2 เจ็บ 1

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิต ทั้ง 2 คน พร้อมกับเพื่อนอีก 1 คน รวม 3 คน ได้นำกระเบื้องยางที่เป็นม้วนใส่ในแคร่เพื่อให้เครนยกขึ้นไปชั้น 7 บนสุดของอาคาร โดยเมื่อเครนได้ยกไปถึงชั้นที่ 5 ลวดสลิงได้ขาด หนึ่งในคนงาน 3 คน ได้กระโดดเข้าไปยังระเบียงอาคารก่อนที่เส้นลวดสลิงจะขาดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนคนงานอีก 2 คน ตั้งตัวไม่ทันได้ร่วงลงมาพร้อมกับสิ่งของตกลงกับพื้น จนแน่นิ่งหายใจรวยริน แพทย์และพยาบาลพร้อมหน่วยกู้ชีพจึงได้เร่งให้ความช่วยเหลือ กระทั่งเสียชีวิตดังกล่าว

เครนสลิงขาด คนงานดิ่ง! กระแทกพื้นตาย 2 เจ็บ 1

เบื้องต้น นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ ได้สั่งการให้ทางบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างดังกล่าว ยุติการดำเนินงานก่อสร้างเป็นการชั่วคราวก่อนตามกฎหมาย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรวมถึงวิศวกรเข้าตรวจสอบมาตรฐาน โดยมีกำหนดหารือ กันในเรื่องดังกล่าว ในวันจันทร์นี้(27 พ.ย.)

related