svasdssvasds

พัทลุงน้ำท่วมแล้ว 10 อำเภอ ฝนหนักกว่า200 มม.มีพายุลมหมุน

พัทลุงน้ำท่วมแล้ว 10 อำเภอ ฝนหนักกว่า200 มม.มีพายุลมหมุน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่พัทลุง เข้าสู่วิกฤตเนื่องจากน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ประกอบกับน้ำฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งคืน ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ถนน และพื้นที่การเกษตรเป็นวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดน้ำได้ไหลเข้าท่วมแล้ว 10 อำเภอ ส่วนอำเภอปากพะยูนยังไม่มีรายงานน้ำท่วมแต่อย่างใด ปริมาณน้ำฝนที่ได้วัดได้มากที่สุดใน อ.ควนขนุน 212.0 มม. รองลงมาที่ อ.เขาชัยสน วัดได้ 200 .0 มม. พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบถึงขั้นวิกฤติได้แก่ ต.ชะมวง ต.ดอนทราย ต.โตนดด้วน พนางตุง และ ต.ควนขนุน อ.ควนขนุน ต.ปรางหมู่ ต.พญาขัน ต.ชัยบุรี อ.เมือง ในส่วนของท้องที่หมู่ที่ 5ต.ปรางหมู่ อ.เมืองพัทลุง ระดับน้ำสูงเฉลี่ยเกือบ 2 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน

 

นอกจากนั้นน้ำได้ไหลผ่านผิวจราจรบริเวณสี่แยกโพธิทอง ถนนเพชรเกษมขาขึ้นในระดับน้ำที่สูงขึ้น กระแสน้ำไหลเชี่ยว และน้ำยังไหลผ่านผิวจราจรบนถนนสายดังกล่าวในขาล่อง บริเวณหน้าโรงเรียนวัดทุ่งขึงหนัง อ.ควนขนุน ถนนสายพัทลุง – ตรัง ถูกกระแสน้ำไหลผ่านผิวจราจร เป็นช่วงๆรถทุกชนิดยังสัญจรไป – มาได้ แต่ต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มาก เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรง

พัทลุงน้ำท่วมแล้ว 10 อำเภอ ฝนหนักกว่า200 มม.มีพายุลมหมุน พัทลุงน้ำท่วมแล้ว 10 อำเภอ ฝนหนักกว่า200 มม.มีพายุลมหมุน พัทลุงน้ำท่วมแล้ว 10 อำเภอ ฝนหนักกว่า200 มม.มีพายุลมหมุน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมายังได้เกิดพายุลมหมุนพัดถล่มพื้นที่ บ้านสะพานสาม หมู่ 3 ต.หารโพธิ์ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง บ้านเรือนได้รับความเสียหาย กว่า 10 หลังคาเรือนสวนยางพาราของเกษตรกรจำนวน 3 ราย มีสภาพต้นยางหักโค่นกลางลำต้น จากการสำรวจในเบื้องต้นพบชาวบ้านถูกน้ำท่วมแล้วประมาณ 5,000 ครัวเรือน พื้นที่เกษตรกว่า 30,000 ไร่ ส่วนบรรยากาศทั่วไปท้องฟ้ามืดครึ้มมีฝนตกตลอดทั้งคืน

related