svasdssvasds

ลุยน้ำล่า "นักโทษแหกคุกเพชรบุรี" พบเบาะแสแอบย่องหาเมีย

ลุยน้ำล่า "นักโทษแหกคุกเพชรบุรี" พบเบาะแสแอบย่องหาเมีย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ความคืบหน้ากรณี นักโทษเรือนจำกลางเพชรบุรี 2 ราย คือ นช.ธวัชชัย มะลิแย้ม และ นช.เอกชัย เคลือบแก้ว หลบหนีออกจากเรือนจำเมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษทัณฑสถานเรือนจำกลางเพชรบุรี พร้อมตำรวจ สภ.บ้านแหลม กว่า 50 นาย ได้ระดมกำลังปิดล้อมพื้นที่ หมู่ 3 ต.ท่าแร้งอ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี หลังทราบเบาะแสว่า นช.ธวัชชัย ได้เดินทางมาหาภรรยา และญาติในพื้นที่ดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังล้อมพื้นที่ และเข้าตรวจค้นบ้านที่คาดว่า นช.นายธวัชชัย หลบซ่อน

แต่ด้วยสภาพพื้นที่มีน้ำท่วมทำให้ยากต่อการติดตามตัว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าพบ นช.ธวัชชัย วิ่งหลบหนีออกไปในพื้นที่ที่มีน้ำท่วม เจ้าหน้าที่จึงกระจายเข้าปิดล้อม และลุยน้ำค้นหา แต่ก็ไม่พบตัวแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ระบุว่า หากภายใน48 ชั่วโมงเจ้าหน้าที่ยังไม่ติดตามนักโทษที่หลบหนีกลับมาคุมขังได้ผบ.เรือนจำกลางเพชรบุรี จะต้องถูกย้ายเข้ามาประจำกรม เนื่องจากล้มเหลวในการปฏิบัติภารกิจหลัก คือการกักขังนักโทษไว้ตามคำพิพากษาของศาล

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จำเป็นต้องเร่งปรับการฝึกยุทธวิธีให้กับเจ้าหน้าที่ใหม่ รวมถึงต้องมีการปรับปรุงเรือนจำใหม่ เนื่องจากเรือนจำเพชรบุรี จะเป็นเรือนจำที่มีความเก่าแก่ มีแนวกำแพงที่สูงไม่มาก แตกต่างจากเรือนจำความมั่นคงสูงอื่นๆที่มีหอคอยสูง และมีเจ้าหน้าที่ติดอาวุธปืนยาวเฝ้าระวังเหตุการณ์

**** รับชมคลิป ****

 

related