svasdssvasds

จ้างจริงทำไปเพราะรักเพื่อน นำตัวครูอ๋องถึงนครพนม

จ้างจริงทำไปเพราะรักเพื่อน นำตัวครูอ๋องถึงนครพนม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พ.ต.อ.เสฏฐวุฒิ  รอดจันทร์ ผกก.สืบสวนนครพนม  ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน  ได้นำตัว นายสุริยา นวลเจริญ  หรือครูอ๋อง อายุ 55 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับ คนสำคัญ  ที่เป็นผู้บงการในคดีครูจอมทรัพย์   เดินทางมาถึงตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม หลังมีการติดตามจับกุมตัวได้ ในพื้นที่ กทม. ขณะหลบหนีออกจากบ้านพัก ในพื้นที่ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา  จากนั้นได้คุมตัวไปพิมพ์ลายนิ้วมือ รับทราบข้อกล่าวหา  เพื่อทำการสอบสวน ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

โดยในช่วงระหว่าง ครูอ๋อง ได้เปิดเผย กับสื่อมวลชน เพียงว่า ยอมรับว่าเป็นคนว่าจ้างคนมาช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ จริง ซึ่งตนยอมรับทุกอย่าง  ทั้งการว่าจ้าง นายสับ วาปี  การหาทางช่วยเหลือ ครูจอมทรัพย์  แต่ทำไป เพราะรักเพื่อนมาก ในเมื่อมีปัญหาทิ้งเพื่อนไม่ได้  ส่วนในเรื่องอื่นๆ ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ก่อนที่จะฝ่าลงล้อมของบผู้สื่อข่าว ขึ้นไปบนห้องสอบสวน

ด้านพล.ต.อ.ดร.วิระชัย  ทรงเมตตา รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีได้มีการร่วมสอบสวนครูจอมทรัพย์ กับคณะ ทำงาน  ว่าขบวนการรับจ้างทำผิดแทนครูจอมทรัพย์ และได้สอบสวนครูจอมทรัพย์ ด้วยตนเอง เบื้องต้นทางเจ้าตัวได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ในฐานความผิดที่ตำรวจดำเนินคดี  แต่ถือว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา  แต่ส่วนหนึ่งได้ยอมรับว่า รับรู้กับเรื่องที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับขบวนการว่าจ้างรับผิดแทน แต่ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย  ซึ่งทุกอย่างเอกสารหลักฐาน อยู่ในสำนวน ตำรวจทั้งหมด ทั้งในชั้นพนักงานสอบสวน ชั้นไต่สวน ในการขอรื้อคดี  อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และรวบรวมหลักฐาน  ส่วนแนวทางการดำเนินคดี ว่าจะมีบุคคลใดมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ นั้น ขอเวลาในการตรวจสอบ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลทั่วไป หรือเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ให้การช่วยเหลือ หากพบมีหลักฐานเชื่อมโยง ดำเนินการเอาผิดทุกราย ขอให้มั่นใจในการทำงานของตำรวจ  ถือเป็นคดีสำคัญขอเวลาในการทำงาน

related