svasdssvasds

ศาลกระบี่นัดสืบพยานนัดสุดท้าย! คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ

ศาลกระบี่นัดสืบพยานนัดสุดท้าย! คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 เวลา 09.00 นาฬิกา ศาลจังหวัดกระบี่ เบิกตัวนายชูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล นายคมสรรค์ เวียงนนท์ นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ นายอรุณ ทองคำ นายประจักษ์ บุญทอย นายธนชัย จำนอง นายธวัฒชัย บุญคง และนางสาวชลิตา สังขโชติ ออกจากเรือนจำจังหวัดกระบี่ มาขึ้นบัลลังที่ศาลจังหวัดกระบี่ เพื่อสืบพยานโจทก์นัดสุดท้าย ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนและผู้บังคับบัญชารวม 8 นาย จากนั้นเป็นการสืบพยานจำเลยผู้ต้องหาทั้ง 8 คน ระหว่างวันที่ 27 – 30 พฤศจิกายน 2560 ที่ปฏิเสธข้อหาคดีอาญาที่ 298 / 2560 สถานีตำรวจภูธรอำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ โดยอัยการจังหวัดกระบี่ฟ้องร่วมกันฆ่า นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านเข้างาม หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยลูกเมียและญาติรวม 8 ศพ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2560 ในบ้านผู้ใหญ่วรยุทธ เลขที่ 14 / 3

ซึ่งข้อหาที่นายชูริก์ฟัตกับพวกปฏิเสธ มีข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อเอาผลประโยชน์ ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นได้รับอันตรายและเสียชีวิต ร่วมกันตั้งตัวเป็นอั้งยี้ซ่องสุมเป็นซ่องโจร ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันพยามยามฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน

ส่วนข้อหาบุคคลทั้ง 8 มีดังนี้ร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อเอาผลประโยชน์ ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นทำให้กลัวต่อชีวิต ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้ทำเอกสารสิทธิ์ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวผู้อื่นให้กระทำการใดให้แก่ผู้กระทำ ปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นได้รับอันตรายและเสียชีวิต ร่วมกันบุกรุกประทุษร้ายโดยใช้อาวุธปืน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันมีอาวุธปืนที่เป็นของผู้อื่น ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันอั้งยี้ซ่องสุมเป็นซ่องโจร ซึ่งนายชูริก์ฟัด นายคมสรรค์ มีข้อหาเพิ่มร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันพยามยามฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน

และนายชูริก์ฟัต นายอับดุลเลาะ นายประจักษ์ นายธนชัย และนางสาวชลิตา มี ข้อหาเพิ่มคือ แต่งกายคล้ายเครื่องแบบทหารทำให้บุคคลอื่นหลงเชื่อ และนางสาวชลิตา มีข้อหาเพิ่มรับของโจรได้มาโดยการปล้นทรัพย์ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

related